เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า พบข้อความโพสต์ลง facebook ของผู้ใหญ่สมชาย แก้วดวงใจ ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลสำพันตา โดยมีข้อความระบุว่า “ปฏิบัติการฟ้าสาง ปิดคดีล่วงละเมิดทางเพศและครอบครองยาไอซ์และยาบ้า ขอบคุณตำรวจ สภ.นาดี ฝ่ายปกครอง ชุด ชรบ. ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่ 9 และพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนทำให้จับตัวผู้ก่อเหตุได้”

ผู้สื่อข่าวติดต่อผู้ใหญ่สมชาย โดยได้รับการเปิดเผยว่า มีการจับกุมพ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนลูกสาวในไส้ ตั้งแต่ชั้น ป.1 ถึงปัจจุบันรวม 5 ปี โดยเรื่องราวทั้งหมดได้รับการเปิดเผยจากลูกสาว ที่ถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนกระทำชำเราเล่าให้ฟังว่า ถูกพ่อล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง และถูกพ่อข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องนี้ไปบอกกับใคร หากนำเรื่องนี้ไปบอกกับใคร จะฆ่าให้ตาย ลูกสาวจึงต้องทนทุกข์ทรมานจิตใจคนเดียวนานเกือบ 5 ปีเต็ม ข้อมูลทั้งหมดไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้หมด ทั้งนี้ แม่และลูกสาวเกรงว่าจะได้รับความอับอาย และกลัวเจ้าหน้าที่ พม. จะนำลูกสาวไปอยู่ในความดูแลของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่อยากให้ลูกสาวแยกกันอยู่กับตนเอง

นางพลอย (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนเองไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกสาวถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนกระทำชำเรามาเกือบ 5 ปี ก่อนที่จะมีการจับนายแมน (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ ตนสังเกตเห็นลูกสาวมีอาการเหม่อลอยและผิดสังเกต สอบถามก็ไม่บอกไม่พูด กระทั่งทางโรงเรียนได้สอบถามเด็กนักเรียนว่า ใครมีเรื่องอะไรมีปัญหาอะไรอยากจะให้ทางโรงเรียนช่วย บอกมายินดีจัดประสานกับทางตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ จากนั้นเด็กได้บอกครู ทางครูจึงได้ประสานมายังผู้ใหญ่บ้าน ทางผู้ใหญ่บ้านได้นำเรื่องทั้งหมด แจ้งกับตำรวจให้ทราบ และวางแผนจับกุมนายแมน ได้ที่บ้าน เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายแมน ยอมรับสารภาพว่า ได้กระทำชำเราและข่มขืนลูกสาวแท้ๆ จริง ขณะจับกุม พบยาไอซ์ จำนวน 58 มิลลิกรัม และยาบ้า 3 เม็ด นายแมนรับสารภาพว่าตนเองได้เสพยาบ้าก่อนก่อเหตุจริง และขู่ภรรยา ลูกสาวว่า ห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใคร ถ้านำเรื่องนี้ไปบอกใครจะฆ่าให้ตาย มีดเล่มเดียวก็สามารถฆ่าทั้งสองได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวพ่อหื่นไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป