หลังกลายเป็นประเด็นดราม่าในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กิโลกรัม หญิง โอลิมปิก 2024 เมื่อ อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ซึ่งถูกตัดสิทธิไม่ให้ขึ้นชกรอบชิงฯ มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจเพศ จากการรับรองของสมาคมมวยสากลนานาชาติ แต่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งรับรองโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล โดย อิมาน เคลิฟ ขึ้นชกรอบ 16 คน เอาชนะ แองเกลา คารินี นักชกสาวอิตาลี วัย 25 ปี ภายในเวลาแค่ 46 วินาที หลังจบเกม คารินี ถึงกับทรุดลงกับพื้น ร้องไห้ และปฏิเสธที่จะจับมือกับ เคลิฟ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. Angela Carini นักมวยชาวอิตาลี ก็ออกมาขอโทษ Imane Khelif คู่กรณีแล้ว เป็นการให้สัมภาษณ์กับสื่อในอิตาลี Gazzetta dello Sport โดยเธอบอกว่า

“จากการโต้เถียงที่เกิดขึ้น มันทำให้ฉันเศร้า ฉันรู้สึกเสียใจต่อคู่ชกของฉัน (พูดถึง Imane Khelif) ถ้า IOC บอกว่า เธอสามารถลงแข่งได้ ฉันเคารพการตัดสินนั้น”

“การไม่จับมือกับเธอ (Imane Khelif) ฉันไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นเลย ความจริงคือ ฉันอยากจะขอโทษเธอ และทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้อง ตอนนั้นฉันโกรธที่การแข่งโอลิมปิกของฉันมันต้องจบลงและกลายเป็นฝุ่นควัน”

“มันอาจจะเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของฉันเลยก็ได้ แต่อีกมุมหนึ่งในใจของฉันก็คิดว่า ณ ตอนนั้นต้องห่วงชีวิตของตัวเองไว้ก่อน” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ถ้าได้เจอกับ Khelif อีกครั้ง เธออยากจะเข้าไปสวมกอด

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ CatDumb