เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม บริเวณชายหาดเชิงมนต์หน้าโรงแรมโรยัล เมืองสมุย วิลล่า อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย ได้ร่วมกับนางชนัญทิพย์ ธนภัทรธีรานันท์ นายกสมาคมสปาสมุย นางวัลวลี ตันติกาญจน์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมสปาสมุย พร้อมคณะกรรมการสมาคมสปาสมุยได้ร่วมจัดกิจกรรม โกลบอล เวลเนส เดย์ โดยมีนางสาวน้ำเพชร เอนกคณา เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย อสม.อำเภอเกาะสมุย เข้าร่วมกิจกรรม สมุย โกลบอล เวลเนส เดย์ 2024

ภายในกิจกรรมจัดให้การแสดงถึงวิถีชีวิตคนเกาะสมุยด้วยการสาธิตการเก็บมะพร้าวโดยใช้ลิง เนื่องจากเป็นวิถีชีวิตของคนเกาะสมุยครั้งอดีต จากนั้นสาธิตการปลอกมะพร้าวพร้อมนำมะพร้าวมาขูด โดยนางกนกกิตติกาได้ร่วมขูดมะพร้าวด้วยอุปกรณ์ที่เรียกว่ากระต่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ขูดมะพร้าวให้เป็นฝอยเพื่อนำมาเป็นส่วนผสมหลักพร้อมด้วยสมุนไพรต่างๆ ที่ใช้บำรุงผิวเรียกว่า “สปาสมุยสครับ” ซึ่งเป็นสครับบำรุงผิวเฉพาะเกาะสมุย การสาธิตการนำมะพร้าวมาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในสถานประกอบการสปาบนเกาะสมุย นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจากชุมชนที่ได้นำสินค้าอาหารคาวและหวานรวมถึงเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวมาจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจภายในงาน กิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยกิจกรรม สมุยโกลบอล เวลเนส เดย์ 2024 สมาคมสปาสมุยได้นำทรีทเมนต์ที่ขึ้นชื่อและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเกาะสมุยคือ “สปาสมุยสครับ” นำมานวดให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมถึง 83 คู่ ซึ่งมีคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด ทุกคนได้รับการนวดด้วย “สปาสมุยสครับ” บนชายหาดเชิงมนต์ที่มีทรายขาวสะอาดน้ำทะเลใสของเกาะสมุย สมาคมสปาสมุยจึงตั้งใจสร้างแรงบันดาลใจในการจัดกิจกรรม สมุย โกบอล เวลเนส เดย์ 2024เพื่อส่งเสริมความเป็นอัตลักษณ์ของเกาะสมุยโดยเชื่อมโยงความเป็นเกาะแห่งมะพร้าว ซึ่งมะพร้าวมีประโยชน์หลากหลายทั้งในด้านการท่องเที่ยวและสุขภาพ กิจกรรม สมุยโกลบอล เวลเนส เดย์ 2024 เป็นการรวมศาสตร์และศิลป์ของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ผสมผสานกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวเกาะสมุยเพื่อส่งเสริมความเป็นอัตลักษณ์ของเกาะสมุย สร้างการเชื่อมโยงความเป็นเกาะแห่งมะพร้าว

สำหรับกิจกรรม สมุย โกลบอล เวลเนส เดย์ 2024 สมาคมสปาสมุยจัดขึ้นเพื่อเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่แสดงพลังของความใส่ใจในสุขภาวะที่ดี สร้างการรับรู้ให้เกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีระดับโลก และตอกย้ำจุดขายของเกาะสมุยให้เป็นเกาะแห่งการพักผ่อนและผ่อนคลาย การเพิ่มพลังความหนุ่มสาว และความแข็งแรงของสุขภาพ โดยเกาะสมุยมีความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และความพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงการให้บริการสปาโดยเกาะสมุยยังเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพ (wellness destination) สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบการดูแลสุขภาพด้วยธรรมาติบำบัดอีกด้วย