เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” แชร์คลิปวิดีโอตำรวจ 2 นายกำลังวิ่งไล่ต้อนแพะ เพื่อให้พ้นถนนทางรถสัญจรไปมา ความยาว 41 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า “#จับแพะ นี่น้าาา-#ตำรวจจราจรกมลา #จับแพะ ของแทร่ เล่นเอาหอบได้แล่ะ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 2 ส.ค. 67”

ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กมลา จ.ภูเก็ต กำลังไล่จับฝูงแพะของชาวบ้านที่วิ่งขึ้นมาบนถนนนาคาเล ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพราะกลัวว่าแพะจะถูกรถชนหรือได้รับอันตราย รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวอาจเกิดอุบัติเหตุจากการเฉี่ยวชนฝูงแพะดังกล่าว จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรช่วยกันต้อนฝูงแพะออกจากถนน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนสร้างความชื่นชมจากประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยโซเชียลต่างชื่นชม

หลังจากโพสต์ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์และแชร์กันออกไปจำนวนมาก อาทิ “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว” “ตำรวจจับแพะของแทร่” “จับขังคุกสัก 3 วันเลยครับจ่า” “ข้อหาไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และหลบหนีการจับกุม” “กะทู้มาดูเป็นตัวอย่างหน่อย ไม่ใช่พูดแต่ว่า ปัญหาโลกแตกแก้ไม่จบ” “สงสัยต้องขอกำลังเสริม 555+” “จ่าวิ่งหอบแล้ว” “แกงแพะยังหม้าย” และ “ร้อนๆๆระวังลมแดดนะคะ” เป็นต้น