รายงานข่าวจาก บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทได้มีมติแต่งตั้งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ

รักษาการประธาพเจ้าหน้าที่บริหารการเงินนั้น บัดนี้ บริษัทฯ ได้สรรหาบูคคลที่มีความเหมาะสมเพื่อเข้าดำรงตำแหน่งตั้งตั้งดังกล่าวเป็น

ที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งพิเศษที่ 4/2567 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 (“ที่ประชุมฯ”)

โดยมีมติที่สำคัญดังต่อไปนี้

1. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทแทน นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ กรรมการที่ลาออก โดยให้ดำรงตำแหน่งตามวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการที่ลาออก และให้มีผลตั้งแต่วันที่

1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

2. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายฉัตรพล ศรีประทุม ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน นายสมใจนึก เองตระกูล ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารก่อนหน้านี้ โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายสมใจนึก ยังคงปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานกรรมการบริษัท

3. ที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายวสุ กลมเกลี้ยง ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (CFO) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

4. ที่ประชุม มีมติอนุมิติเปลี่ยนเปลงกรรมการผู้อำอ่านาจลงนามแทนบริษัท เป็นดังนี้

“นายวุฒิเลิต เจียรนิลกุลชัย นายสูงบูรณ์ อาหนัย นายวสุ กลมเกลี้ยง นายอัตรพล ศรีประระทีปทุมม

โดยกรรมการ 2 ใน 4 คนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกัน พร้อมประทับตราสำคัญของบริษัท”

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการยื่นคำขอจตทะเบียนแก้ไขเปลี่ยนแปลงกรรมการและแก้ไขอำนาจกรรมการข้างต้นต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ต่อไป