เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 67 กรณีนักท่องเที่ยวสามพ่อแม่ลูกชาวฮอลแลนด์ เดินเท้าขึ้นไปเที่ยวบริเวณยอดเขาหงอนนาค ตั้งแต่เขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ แล้วเกิดพลัดหลงกัน ขณะที่พ่อแม่ลงมาหาน้ำหาอาหาร ให้ลูกชายทราบชื่อ นาย Tim Bakker อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์  เนื่องจากลูกเกิดหิว และเมื่อกลับขึ้นไปยังจุดที่ลูกรออยู่ ก็ไม่พบตัวลูกชายแล้ว และพยายามโทรฯ หา แต่ลูกชายไม่รับสาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยตามหา แต่ยังไม่พบตัว 

ล่าสุดทางอุทยานฯ ได้ตั้งศูนย์ประสานงานค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายรายดังกล่าวขึ้น ที่บริเวณเชิงเขาหงอนนาค พร้อมกับทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวเขาหงอนนาคเป็นการชั่วคราวเพื่อความสะดวกในการค้นหาผู้ที่สูญหาย 

ด้าน นายกฤษณ์วิกรม  แกล้วกล้า หน.ส่วนกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 จ.ภูเก็ต ได้เปิดเผยในระหว่างที่นำทีมกู้ภัยฯ มาร่วมค้นหา ว่า ทางทีมกู้ภัยฯ ได้แบ่งการค้นหาออกเป็น 2 กลุ่มหลัก กลุ่มแรกคือกลุ่มเดินเท้า ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ใช้วิธีการโรยตัวมาจากด้านบน เพื่อทำการค้นหาตามจุดที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะพลัดตกลงไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัยอุทยานฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ภัย อบต.หนองทะเล กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ร่วมระดมกำลังออกค้นหานาย Tim Bakker อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาวฮอนแลนด์  อย่างไม่ลดละความพยายาม


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่หายไป มากันสามคนพ่อแม่ลูกได้ขึ้นไปชมธรรมชาติตั้งแต่ช่วง 10.18 น. วันที่ 31 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ระหว่างลงกลับมาด้านล่างลูกชายวัย 18 ปี เกิดอ่อนเพลียและหิวน้ำ พ่อกับแม่จึงลงมาหาซื้ออาหารและน้ำ โดยให้ลูกชายรอตรงจุดน้ำตานาค เมื่อขึ้นไปก็ไม่เจอลูกแล้ว.