เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดไผ่ขาด ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านได้เดินทางมาขอโชคขอพร จากหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดจนแน่นวัด ตั้งแต่ช่วงเช้าตลอดทั้งวัน จนถึงช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยเฉพาะวันหวยออก

ภายในวัดชาวบ้านได้นำดอกไม้ ธูปเทียน มาสักการะ หลวงพ่อใหญ่ หลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี และท้าวเวสสุวรรณโณ กันอย่างคึกคัก บางรายเดินทางนำประทัดมาแก้บน นับหมื่นนัด หลังเมื่องวดที่แล้ว มาขอพรและได้รับโชคลาภ ถูกลอตเตอรี่

นอกจากนี้ ได้มีชาวบ้านมาแก้บน หลังได้โชคลาภงวดที่แล้ว ก็มาเขย่าเซียมซี ได้เลข 95 และอีกจุดที่ชาวบ้านให้ความสนใจ คือ ส่องเลขอ่างน้ำมนต์ โดยต่างตีเป็นเลขมงคล 416, 170 และส่องเลขในอ่างน้ำมนต์ 1 6 4 7 8 0 ซึ่งก็ต่างนำไปตีเป็นเลขเด็ดซื้อลอตเตอรี่หวังมีโชคลาภ

จากการสอบถาม พระอาจารย์โอด เจ้าอาวาสวัดไผ่ขาด เปิดเผยว่า สำหรับที่วัดไผ่ขาดแห่งนี้ ชาวบ้านมีความศรัทธาหลวงพ่อใหญ่มาก มักจะเดินทางมาขอพร ขอโชค ขอลาภ กันตลอด ยิ่งในช่วงของวันที่ 16 และวันที่ 1 ของทุกเดือน จะมีชาวบ้านเดินทางมาขอพรกันแน่นวัด ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่ ก็ให้โชคตลอด นำสิ่งของมาแก้บนไม่ขาดสาย ซึ่งไม่นานมานี้ ชาวบ้านไผ่ขาดเองก็ถูกรางวัลที่ 1 มาแล้ว.