เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 67 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท วาระ 2-3 ตามที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว

จนกระทั่งเวลา 15.00 น. หลังจากที่สมาชิกอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2567 ครบถ้วนทั้ง 6 มาตราแล้ว ที่ประชุมจึงลงมติวาระ 3 เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ทั้งฉบับ ด้วยคะแนน 292 ต่อ 161 งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ไม่เห็นด้วย 161 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง

จากนั้นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองประธาน กมธ. กล่าวปิดท้ายว่า ขอบคุณสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบ งบนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนรัฐบาล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสประกอบอาชีพของประชาชนและภาคธุรกิจ ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ รวมถึงความห่วงใยต่างๆ รัฐบาลจะนำไปประกอบพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เม็ดเงินงบประมาณมากที่สุด ขอให้ความมั่นใจงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ จะกำกับดูแลการใช้จ่ายงบให้โปร่งใส บรรลุผลสัมฤทธิ์ ใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศและประชาชน.