เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนทางด่วนอุดรรัถยา ระหว่างรถบัสราชการทหารกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ก่อนถึงทางลงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักกม.ที่ 18+700 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและอุปกรณ์ตัดถ่าง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น HRV สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 4ขจ 1677 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยถูกชนจนได้รับความเสียหายที่ด้านท้าย หน้ารถพุ่งชนแบริเออร์เกาะกลางถนน ภายในห้องโดยสารพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.สุพิชชา สุประดิษฐ์ ณ อยุธยา อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ 3 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูใช้อุปกรณ์ตัดถ่างให้ความช่วยเหลือก่อนนำออกมานำส่ง รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส

ส่วนคู่กรณีเป็นรถบัสทหารสีเขียว ทะเบียนกงจักร 51501 ข้างรถระบุ ร.31 พัน.2 รอ. จอดอยู่ที่ช่องทางขวาสุด ด้านหน้ารถมีร่องรอยการชน คนขับได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขนขวาหัก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นข้าราชการทหารอีกจำนวน 11 ราย ที่โดยสารมากับรถบัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ความช่วยเหลือนำส่ง รพ. อย่างโกลาหล

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าข้าราชการทหารทั้งหมดประมาณ 30 คน ที่เดินทางมากับรถบัสเดินทางมาจากภารกิจพื้นที่ กทม. เพื่อเดินทางกลับค่ายที่ ร.31 พัน.2 รอ. จ.ลพบุรี กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนายธันยวัฒน์ อรัญศักดิ์ อายุ 37 ปี คนขับรถเก๋ง HRV ให้การว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างเดินทางไปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจอดไหล่ทางด้านซ้าย เนื่องจากรถมีปัญหา ก่อนที่รถบัสคู่กรณีจะชนเข้าที่ด้านท้ายรถอย่างแรง

ขณะที่ พ.ต.ท.กฤชฐา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน และจะได้สอบปากคำพยานบุคคล รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป.