เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนตกใจหนักมาก เมื่อนักแสดงสาวอย่าง “ลีน่า-ลลินา ชูเอ็ทท์” ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้ประกาศสถานะโสดกลางรายการศึก 12 ราศี พร้อมเผยว่าได้เลิกรากับแฟนหนุ่มไฮโซ “เช้า-ประคุณ พรประภา” จนทำให้แฟนๆ อดห่วงไม่ได้ จึงส่งกำลังใจให้กับทั้งคู่อย่างมากมาย

ล่าสุด ลีน่า ได้มาเจอสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวละครเรื่อง “โลกหมุนรอบเธอ” เจ้าตัวก็ได้มาพูดคุยถึงสถานะหัวใจตอนนี้ว่างและกลับมาแฮปปี้ 100% พร้อมกับเผยอีกว่าช่วงนี้เนื้อหอมมากๆ โดยเธอได้กล่าวว่า

สภาพจิตใจก็แฮปปี้นะ ตอนนี้แฮปปี้กับชีวิตมากๆ ค่ะ ไม่มีอะไรมาเยียวยาเลย ก็มีเวลานี่แหละ และการได้อยู่กับตัวเอง ได้อยู่กับเพื่อนๆ ครอบครัวจริงๆ ทำให้รู้ว่าเรามีความสุขมากๆ เลย ตอนนี้ก็ 100% นะ ที่เปิดใจในรายการ จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะเปิดใจวันนั้นค่ะ แต่ด้วยความที่คำถามมันส่อไปทางนั้น และเหมือนไปอิงราศีว่าเรื่องความรักอาจจะไม่ได้เด่นมาก เขาก็เลยถามว่าแปลว่าโสดแล้วเหรอ ก็เลยต้องพูดไป แต่จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะประกาศตรงนั้น ความสัมพันธ์จบไปก่อนหน้านั้นประมาณ 3 เดือนค่ะ จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 4 เดือน มันเลยจุดพีคไปแล้ว คือมีความทรงจำดีๆ แหละ เราจากกันด้วยดี ก็มีความเศร้า แต่ ณ เวลานี้เราโฟกัสที่ปัจจุบัน เรามีความสุขดีมากๆ ถ้าถามถึงสาเหตุที่เลิกรากัน อาจจะด้วยการใช้ชีวิตค่ะ เราอายุเท่านี้ และเขาอาจจะอยู่ในอีกช่วงนึงของชีวิต ก็อาจจะเป็นเหตุผลหลักๆ มากกว่า เป้าหมายในชีวิตไม่เหมือนกัน ตามจริงมันดีมาตลอด ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่เรารู้สึกว่าไม่โอเค เป็นความสัมพันธ์ที่ดีค่ะ แต่พอมาถึงจุดนึงที่เรากำลังจะก้าวไปอายุ 25 ก็เป็นจุดเปลี่ยนที่เรามาคุยกันว่าหรือเราจะอยู่ในคนละช่วงของชีวิตหรือเปล่า แต่เรื่องมือที่สามไม่มีเลย คู่เราไม่มีเรื่องนี้เลยค่ะ ตอนนี้ก็เป็นพี่น้องกันด้วยดี หนูก็สามารถคุยกับเขาได้ปกติ เขาก็สามารถทักหนูมาได้ปกติเลยค่ะ แต่ไม่ได้เจอกันเลยค่ะ เพราะหนูทำงานเยอะมากจริงๆ ตั้งแต่ตอนนั้นถึงตอนนี้ทำงานเกือบทุกวันจริงๆ ค่ะ อาจจะอย่างที่ดวงบอกว่ารักนิ่ง งานจะรุ่ง ตอนนี้เชื่อเลย เลยรู้สึกว่าอยู่คนเดียวดีกว่า อยากโฟกัสการทำงาน เรากำลังจะ 25 แล้ว เรียนจบมาก็อยากทำงานให้เต็มที่ เพราะเราก็คบกับเขามา 2 ปีกว่าแล้ว ก็คิดว่าถึงเวลาที่เราจะต้องมาโฟกัสเรื่องตัวเอง และให้เขาโฟกัสในเป้าหมายของเขาดีกว่า

ถามว่าในวัย 25 ของเรามีจุดเปลี่ยนในการเติบโตยังไงบ้างไหม หนูก็ไม่ได้แน่ใจเป็นรูปธรรมขนาดนั้นว่ามันคือจุดเปลี่ยนอะไร แต่ด้วยฟีลลิ่งบางอย่างของเรามั้ง หรือความคิดเราอาจจะโตขึ้นมาอีกสเต็ปนึงหรือเปล่าเลยออกมาเป็นแบบนี้ รักครั้งนี้แน่นอนว่าให้ความสุข หนูคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่ดีนะ หนูไม่เคยรู้สึกเสียดายเวลาหรือรู้สึกว่าไม่น่าคบเลย ไม่มีความรู้สึกนั้นเลย มันเป็นสิ่งที่สวยงาม และให้ข้อคิดกับเราเสมอ ปรับตัวกับชีวิตโสดมียากบ้าง จากที่เราเคยคุยกับใครสักคนนึงทุกวัน ตื่นมาก็กู๊ดมอร์นิ่งกัน แต่ตอนนี้ไม่มี แรกๆ ก็จะรู้สึกนิดนึง แต่ตอนนี้เราตื่นมาทำงานเลย ก็อาจจะไม่ได้รู้สึกมากแล้ว ส่วนพอโสดแล้วเนื้อหอมไหมเหรอ พูดได้เหรอคะ (หัวเราะ) ก็ปกติค่ะ ไม่ได้เยอะขนาดนั้น ก็มีเข้ามาบ้างค่ะ คือเราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นข่าวว่าเราโสด แต่บังเอิญมีข่าวไปก็อาจจะมีคนเข้ามาบ้าง ถามว่าเยอะกว่าปกติไหม คือหนูก็จำไม่ได้แล้วว่าตอนโสดเป็นยังไง (หัวเราะ) ก็เลยรู้สึกว่าปกติหรือเปล่า อาจจะปกติมั้ง ก็มีไดเรกต์บ้าง มีไลก์สตอรี่แล้วก็ DM มา (ยิ้มเขิน) ก็มีทั้งคนในหรือนอกวงการค่ะ แต่ยังไม่มีใครมาวินค่ะ คือตอนนี้ไม่พร้อมจริงๆ ค่ะ

ถามตัวเองว่าพร้อมไหม ก็ยังไม่พร้อม อยากอยู่กับตัวเองจริงๆ ก็สามารถเป็นพี่เป็นน้องกันได้ค่ะ ถ้าสมมุติอยู่ในวงการก็เจอกันถามว่าชินกับคำว่าโสดหรือยัง มันก็เป็นความรู้สึกที่ใหม่ คือหนูก็ไม่เคยเปิดตัว และเขาเป็นแฟนคนแรกที่หนูมีข่าวด้วย เราก็จะไม่ชินกับการที่มีคนเดินเข้ามาถามเราว่าโสดแล้วเหรอ เป็นอะไรไหม เราก็ไม่ชินแบบนั้น และทุกคนรู้เรื่องหมดเลย เป็นจุดที่เราไม่ชินตรงนี้มากกว่า เคยโสดนานที่สุดกี่เดือน จำไม่ได้ (หัวเราะ)”..