เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงคมนาคม ซึ่งจะดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบ 4 ปี ในวันที่ 30 ก.ย.67 ต่อไปอีก 1 ปี (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67- 30 ก.ย.68 ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เสนอ นอกจากนี้ ครม. ยังเห็นชอบเสนอการต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง 2 ราย ดังนี้ 1.นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) ต่ออีก 1 ปี (ครั้งที่ 2) ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67-30 ก.ย.68 และ 2. นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงต่ออีก 1 ปี (ครั้งที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67- 30 ก.ย.68

ขณะเดียวกัน ครม. ยังอนุมัติการย้ายข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงให้ดำรงตำแหน่งที่จะว่าง เนื่องจากนายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ครองตำแหน่งอธิบดี ทล. ในขณะนี้จะเกษียณอายุราชการสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และทดแทนตำแหน่งที่ว่างต่อเนื่อง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67 จำนวน 3 ราย ดังนี้ 1.นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) ทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการ2.นายมนตรี เดชาสกุลสม รองปลัดกระทรวงไปดำรงตำแหน่งอธิบดี ทช. ทดแทนตำแหน่งที่จะว่าง และ 3. น.ส.รัชนีพรธิติทรัพย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม

พร้อมกันนี้ ครม. ยังเห็นชอบเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับต้นขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1.นายผดุงศักดิ์ สรุจิกำจรวัฒนะ รองอธิบดี ทช. ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และ 2.นายจิระพงศ์ เทพพิทักษ์ รองอธิบดี ทล. ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง.