เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์เลือดฟ้าขาวของ เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากขอโทษเพื่อนร่วมทีม “สิงห์สำอาง” กรณีไลฟ์สดร้องเพลงเหยียดนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสด้วยตัวเองแล้ว หลังกลับจากพักร้อน และเดินทางไปรายงานตัวฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เฟร์นานเดซ ถูก เวสลีย์ โฟฟานา เพื่อนร่วมสโมสรชาวฝรั่งเศส ตราหน้าว่า เป็นพวก “เหยียดเชื้อชาติ” หลังไลฟ์สดการร้องเพลงเหยียดนักเตะ เลส์ เบลอส์ ระหว่างฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา 2024 ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินาบนรถบัส

นอกจากนี้ โฟฟานา รวมทั้งนักเตะเชลซีอีกหลายคนยังแสดงความไม่พอใจกับเรื่องนี้ และเลิกติดตาม เฟร์นานเดซ บนโซเชียลมีเดียอีกต่างหากจนทำให้ ดาวเตะวัย 23 ปี ต้องออกมาขอโทษผ่านช่องทางออนไลน์ และขอโทษเป็นการส่วนตัวไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

กระะทั่งล่าสุด เฟร์นานเดซ จึงมีโอกาสได้กล่าวขอโทษเพื่อนร่วมทีมต่อหน้าด้วยตัวเองในค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐ โดยมี รีซ เจมส์ กัปตันทีมเชลซี และ อักเซล ดิซาซี กองหลังชาวฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยไกล่เกลี่ย

พร้อมกันนั้น เฟร์นานเดซ ยังแจ้งกับสโมสรด้วยว่า ต้องการบริจาคเงินเข้าองค์กรต่อต้านการเลือกปฏิบัติผ่านมูลนิธิการกุศลของ เชลซี เพื่อแสดงให้เห็นว่า ตัวเขาสำนึกผิดแล้วจริง ๆ อีกด้วย.

ภาพ AFP