เชฟหนุ่มชาวญี่ปุ่นและบล็อกเกอร์ด้านอาหารผู้ใช้ชื่อว่า “พรินซ์ซอย” เจ้าของบัญชีผู้ใช้เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ในชื่อของ “Soy16925506” เผยชีวิตส่วนตัวที่ไม่ธรรมดาของเขา ซึ่งกลายเป็นประเด็นในการวิพากษ์วิจารณ์ของชาวโซเชียลมีเดียในญี่ปุ่นในเวลาต่อมา

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 เชฟหนุ่มโพสต์ข้อความบนเอ็กซ์ ประกาศว่า “เซย์ระ” ภรรยาของเขาที่แต่งงานกันมาได้ 3 ปีแล้ว กำลังเดินทางกลับบ้าน หลังจากที่เธอไปเรียนต่อที่ต่างประเทศเป็นระยะเวลา 6 เดือน ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังจะพาแฟนหนุ่มที่เธอคบหาตอนที่เรียนอยู่ในต่างประเทศกลับมาพร้อมกันด้วย โดยที่แฟนหนุ่มคนนี้ จะมาพักอยู่ที่บ้านของพวกเขา

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว และชีวิตแบบ “สามคนผัวเมีย” ของเชฟหนุ่ม ก็กลายเป็นหัวข้อที่ชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันอย่างคึกคัก ขณะที่เจ้าของโพสต์ไม่ได้แสดงความสะดุ้งสะเทือนหรือไม่สบายใจ เขายังคงถ่ายคลิปวิดีโอ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่แฟนหนุ่มของภรรยาพักอยู่ที่บ้านของพวกเขาหลายคลิป พร้อมกับนำไปโพสต์บนเอ็กซ์อย่างต่อเนื่อง

(ซ้ายไปขวา) แฟนหนุ่มของเซย์ระ, พรินซ์ซอยและเซย์ระ

พรินซ์ซอยอธิบายว่า เมื่อปีที่แล้ว เซย์ระเคยบอกเขาว่าเธออยากไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย ซึ่งเขาก็ยอมรับการตัดสินใจของเธอ ต่อมาในเดือน ม.ค. 2567 เธอก็ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศจริง ๆ และพอถึงเดือน พ.ค. เธอก็สารภาพกับเขาว่า เธอพบหนุ่มญี่ปุ่นอีกคนที่นั่น และตกลงเป็นแฟนกัน 

ก่อนหน้านี้ พรินซ์ซอยและภรรยาของเขา ตกลงใจว่าจะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันในลักษณะของความสัมพันธ์แบบเปิด (Open relationship) กล่าวคือต่างฝ่ายต่างมีอิสระที่จะไปคบหากับคนอื่นได้ แม้ว่าจะยังแต่งงานเป็นสามีภรรยากันอยู่ เขาจึงไม่ได้คิดต่อต้านที่เธอจะไปมี “คนคุย” คนใหม่ นอกจากนี้ เชฟหนุ่มยังเผยข้อความสนทนากันฉันมิตรกับแฟนหนุ่มของภรรยาอีกด้วย 

เท่านั้นยังไม่พอ พรินซ์ซอยยังมอบบัตรของขวัญร้านสตาร์บัคส์ให้แฟนหนุ่มของภรรยาเป็นของขวัญวันเกิดด้วย โดยเขาอธิบายว่าเนื่องจากพวกเขาไม่เคยพบกันมาก่อน ก็เลยไม่รู้ว่าอีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง และถ้าของขวัญแบบอลังการเกินไปก็อาจทำให้อีกฝ่ายไม่สบาย ก็เลยให้ของขวัญที่ดู “ปลอดภัย” อย่างบัตรของขวัญของร้านกาแฟชื่อดัง

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา พรินซ์ซอยก็โพสต์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ตอนที่เขาไปรับเซย์ระและแฟนหนุ่มของเธอที่สนามบิน ตลอดสัปดาห์นั้น เขาก็ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภาพชีวิตแบบสามคนผัวเมียที่อยู่ร่วมชายคากัน โดยที่เขาและภรรยานอนในห้องนอนใหญ่ ส่วนแฟนหนุ่มของเธอนอนที่เก้าอี้นอน นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ตอนที่ภรรยาของเขาทะเลาะกับแฟนของเธอ แล้วก็ได้เขาเป็นผู้ไกล่เกลี่ย

พรินซ์ซอยยังโพสต์ข้อความว่า เขารู้สึกขอบคุณแฟนหนุ่มของภรรยาอย่างสุดซึ้ง ที่คอยช่วยเหลือเธอตอนที่กำลังลำบากอยู่ที่ต่างประเทศ พร้อมกับแสดงความเห็นว่า ชายหนุ่มจะต้องเป็นคนที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่อย่างนั้นภรรยาของเขาคงไม่ตกหลุมรักอีกฝ่าย

ด้านปฏิกิริยาและเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตที่มีต่อชีวิตรักแบบหนึ่งหญิงสองชายก็มีทั้งแง่บวกและแง่ลบ ฝ่ายที่ชื่นชมก็ยกย่องพรินซ์ซอยว่ามีความมุ่งมั่นที่จะท้าทายบรรทัดฐานแบบเก่า ๆ ของสังคม และแสดงความนับถือที่เขาและภรรยาสามารถตกลงกันได้ว่าจะอยู่ร่วมกันในความสัมพันธ์แบบเปิด

ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็แสดงความสงสัย อีกทั้งบอกว่าไม่เข้าใจว่าพรินซ์ซอยยอมรับความสัมพันธ์แบบสามคนผัวเมียได้อย่างไร โดยเฉพาะในเมื่อตัวเขาเองไม่เคยมีผู้หญิงคนอื่นนับตั้งแต่แต่งงานกับเซย์ระ และมีผู้ที่เข้าไปถามว่าเขา “ให้อภัย” ภรรยาของตัวเองได้อย่างไร ที่เธอทำตามใจตัวเองแบบนี้

พรินซ์ซอยตอบคำถามนี้ว่า “อย่างแรกเลย คำว่า “ให้อภัย” นี้ไม่ถูก ภรรยาของผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมชอบดูภรรยาของผมทำเรื่องเอาแต่ใจตัวเอง ทำอะไรก็ได้ที่เธออยากทำ สำหรับผมแล้ว ภรรยาที่ไม่มีความเห็นแก่ตัวคือคนที่ไม่มีเสน่ห์”

เชฟหนุ่มยังเสริมว่า เขารู้มาตลอดว่าภรรยาของเขามีงานอดิเรกคือการ “หาแฟน” ซึ่งเขาไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น เพราะตราบใดที่เธอมีความสุข เขาก็มีความสุข นอกจากนี้ เขายังกล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียใจแทนบรรดาแฟนหนุ่มของภรรยา เพราะหนุ่ม ๆ เหล่านั้นไม่มีทางเข้าไปแทนที่เขาในหัวใจของเธอได้

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : X / Soy16925506