“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มืออันดับ 21 ของโลก ประเดิมสนามตบชนะ ลีแอนน์ ตัน มืออันดับ 55 ของโลก จากเบลเยียม 21-8, 21-8 แบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2024 กลุ่ม E วันที่ 30 ก.ค. 67 นัดต่อไป รัชนก พบ “น้องต่าย” ไท่ซื่อหยิง มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ในวันที่ 31 ก.ค. เวลาไทย 19.50 น. เป็นการชิงเข้ารอบ เพราะรอบนี้ เอาแชมป์กลุ่มเข้าคนเดียว

หลังจบเกม รัชนก กล่าวว่า ฟอร์มดีกว่าที่คาดเอาไว้ พอใจในผลงานตัวเอง การวางลูก-ออกลูก ค่อนข้างทำได้ดี อาจตื่นเต้นอยู่บ้าง เพราะต้องชนะสถานเดียวเพื่อไปลุ้นในนัดหน้า ซึ่งนัดหน้าก็เหมือนรอบน็อกเอาต์เพราะต้องชนะเท่านั้น เจอ ไท่ซื่อหยิง อยู่ที่ใครจะคุมตัวเองได้ดีกว่า ส่วนตัวมองว่าคู่แข่งประสบการณ์เหนือกว่า ผ่านความกดดันมาได้แล้ว แต่ตัวเองยังทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม จะเล่นให้สนุก เพราะยิ่งคาดหวังจะกดดันตัวเอง แล้วไม่สามารถนำสิ่งที่ซ้อมออกมาใช้งานได้

วันนี้มีสื่อไต้หวันได้มาสัมภาษณ์ รัชนก ด้วย ซึ่งสื่อไทยถามว่า มีสัมภาษณ์เรื่องอะไร เมย์ กล่าวว่า สื่อไต้หวันถามว่ารู้สึกอย่างไรกับ ไท่ซื่อหยิง เพราะมีข่าวว่าจบทัวร์นาเมนต์นี้จะแขวนแร็กเกตแล้ว เลยตอบว่า เหมือนเห็นตัวเองในทิศทางตรงข้าม เพราะเป็นคนที่มีสไตล์คล้ายกัน แต่ ไท่ซื่อหยิง ร่างกายดีกว่าและมีความคิดเหนือกว่าในวันที่ทุกอย่างเท่ากัน

“กับโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 4 รู้สึกว่าไม่ได้คาดหวังกับมัน ยอมรับกับผลที่จะออกมา ไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นคนเดียวที่แบกรับความหวังเอาไว้ ใช้ชีวิตให้มีความสุขดีกว่า เพราะถ้าเล่นไม่มีความสุข มันเล่นไม่ออกเลย แต่ไม่ใช่ไม่หวังเหรียญ เพียงแต่อยากทำให้ดีที่สุดเท่านั้น อาจจะเครียดบ้างแต่ก็มีความสุขมากกว่าเครียด”

สำหรับสถิติการเจอกันของ รัชนก กับ ไท่ซื่อหยิง นั้น น้องเมย์ ชนะ 12 ครั้ง และ ไท่ซื่อหยิง ชนะ 19 ครั้ง