เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม รายงานเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน เป็นรถ จยย. กับรถบรรทุกพ่วง มีผู้เสียชีวิต บริเวณไหล่ทางจะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม ฝั่งขาเข้าไปโรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม จ.นครพนม ไปตรวจสอบ พบศพ นายสัญญา เสนพันธ์ หรือสายฝน อายุ 31 ปี ลูกจ้างร้านการเกษตรแห่งหนึ่ง ขณะที่รถพ่วงคู่กรณี จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ

แต่ที่น่าหดหู่ใจ คือ สมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญ สาขานครพนม พบกระเป๋าเป้ตกในที่เกิดเหตุ ภายในมีรถแบ๊กโฮของเล่น ซึ่งทราบภายหลังว่าเตรียมไปเซอร์ไพร้ส์วันเกิดลูกชาย คือน้องน้ำ วัย 4 ขวบ ที่รักษาตัวจากอาการไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A ในโรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม แต่ไปไม่ถึง เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนคนขับรถพ่วงคู่กรณี รวมทั้งพยานแวดล้อม ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพนายสัญญา ได้มอบให้ทางครอบครัว นำไปประกอบพิธีทางศาสนา

ด้าน นางอลิษา ย่าของน้องน้ำ และเป็นป้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ตายเป็นหลานชาย พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว แต่งงานภรรยา คลอดน้องน้ำได้ไม่ทันถึงเดือน ก็เลิกรากับภรรยา ทำให้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตอนนั้นหลานชายอุ้มลูกชายวัยแบเบาะมาหาตน พร้อมกับร้องไห้ บอกกับตนว่าช่วยเลี้ยงลูกชายคนนี้ให้ด้วย เพราะเขาเป็นผู้ชายคงเลี้ยงดูได้ไม่ดีแน่ ตนจึงรับเลี้ยงน้องน้ำตั้งแต่นั้นมา ส่วนพ่อต้องไปทำงานรับจ้างหารายได้ โดยไปเป็นลูกจ้างร้านการเกษตรแห่งหนึ่ง

ก่อนเกิดเหตุ น้องน้ำป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา จึงมารักษาที่โรงพยาบาลศรีสงคราม ต้องผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแล ระหว่างตนกับนายสายฝนผู้เป็นพ่อ น้องน้ำ มักบอกว่าอยากได้รถของเล่นแบ๊กโฮ นายสายฝนจึงไปซื้อมาเพื่อจะมาเซอร์ไพร้ส์วันเกิด แต่น้องน้ำมาป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ก่อน จึงยังไม่ได้ให้ กระทั่งถึงวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์คุยกันว่า ให้นายสายฝนมาเปลี่ยนกันเฝ้าน้องน้ำ ขณะนั้นมีฝนตกต่อเนื่อง แรงบ้างเบาบ้าง จึงบอกว่าให้ขี่รถ จยย. ระมัดระวังด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุรับวันเกิดลูกชาย 29 ก.ค. มาถึงตอนนี้ ยังไม่กล้าบอกหลานชาย ให้รู้เรื่องที่พ่อเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ นายสายฝน ยังเป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน เป็นมือพิณประจำหมู่บ้าน เป็นจิตอาสาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่น่าสะเทือนใจ คือ น้องน้ำลูกชาย วัย 4 ขวบ ยังไม่รู้ว่านายสัญญา ผู้เป็นพ่อเสียชีวิต ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำโดย นายมนัส อาจมงคล ตัวแทนสมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญพยาบาล และญาติ จึงนำเค้กวันเกิดมาให้เป่าฉลองวันเกิด พร้อมนำของเล่นที่พ่อซื้อมาเซอร์ไพร้ส์ มามอบให้ที่โรงพยาบาลศรีสงคราม และมีการถ่ายคลิปเผยแพร่สื่อโซเชียล จนเป็นคลิปสุดสะเทือนใจเป็นอย่างมาก.