การแข่งขันเทเบิลเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เซาธ์ ปารีส อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ก.ค. หญิงเดี่ยว รอบแรก หรือรอบ 64 คน

“หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร มืออันดับ 55 ของโลกขวัญใจชาวไทย จบเส้นทางอย่างรวดเร็ว หลังโดน นาตาเลีย บาเจอร์ มือ 48 ของโลก จากโปแลนด์ เบียดชนะ 4-3 เกม 11-8, 3-11, 8-11, 11-7, 12-10, 5-11 และ 11-6 ตกรอบแรกตามหลัง อรวรรณ พาระนัง หญิงเดี่ยวอีกคนของไทย

สุธาสินี กล่าวว่า ผิดหวังกับผลงานตัวเอง แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว จุดเปลี่ยนในช่วงเกมที่ 5 นำอยู่ 10-8 แล้วควรจะปิดเกมได้ เป็นเพราะเรารีบไปหน่อย น่าจะเล่นแบบตื๊อคู่แข่งเอาไว้เพราะคู่แข่งต้องเร่ง แต่พอเร่งเองก็เลยพลาด จะพยายามแก้ไขก่อนเล่นประเภททีม กล้าตัดสินใจให้มากกว่านี้ ปิดเกมให้ดีกว่านี้ เชื่อว่าจะทำได้ดีขึ้น

เมื่อถามว่า บรรยากาศในสนามหรือการพ่ายแพ้มาก่อนของรุ่นน้อง “ทิพย์”​ อรวรรณ พาระนัง มีผลกับความกดดันหรอไม่ สุธาสินี กล่าวว่า เรื่องบรรยากาศคิดว่าไม่เท่าไหร่ รวมถึงการแพ้ของอรวรรณก็ไม่ได้มีผล มันเป็นเรื่องของตัวเอง กดดันตัวเอง เร่งตัวเอง เลยผิดพลาดเอง

ด้าน “โค้ชต้อม” อาสาฬห์ อมรรัตนสุชาติ กล่าวว่า จากการตกรอบแรกของหญิงเดี่ยวทั้ง 2 คน เชื่อว่าน่าจะมาจากความกดดัน โดยเฉพาะช่วงปลายๆ เกม มีความผิดพลาดเกิดขึ้นง่ายเกินไป นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของกองเชียร์ สภาพแวดล้อม, หรือเสียงกระทืบเท้าก็ตาม ถ้าหากนักกีฬาอยู่กับเกม คิดว่าไม่น่ามีผล แต่ครั้งนี้คงหลุดง่ายไปหน่อย ประเภททีมคิดว่าความกดดันน่าจะน้อยลง น่าจะทำได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทั้ง สุธาสินี และ อรวรรณ ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันในประเภททีมหญิง ซึ่งจะต้องพบกับ “เจ้าภาพ” ฝรั่งเศส ในวันที่ 5 ส.ค. เวลาไทย 20.00 น.