เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จากกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเชิงต่อว่า และตำหนิการทำงานของรัฐบาล ที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยทำที่รุนแรง รวมไปถึงการเผยแพร่เพลงที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาทั้ง 2 เพลง เหมือนต้องการเกาะกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ทำให้บรรยากาศในกลุ่มไลน์ สส. ของพรรค พปชร. ที่มีสมาชิกอยู่ประมาณ 40 คน ค่อนข้างดุเดือด 

โดย สส.ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เช่น พวกเราทุกคนเป็น สส. ที่ผ่านเลือกตั้ง จะไม่ยอมเดินตามคนนี้ วันนี้ปล่อยให้บุคคลภายนอกมาชักจูงกำหนดทิศทางในพรรคถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เนื่องจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวสารของพรรคที่ออกไปสู่ภายนอก มีแต่ชื่อ สามารถ และอดีต สส. สอบตกที่เข้ามาใหม่ตลอด ทำให้การทำงานของ สส. ในสภา ที่พยายามยกระดับพรรค สร้างผลงานให้พรรค นโยบายของพรรค หรือทิศทางพรรคหายไปหมด

นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่แสดงความคิดเห็นอย่างรุนแรง โดยระบุว่า “เราจะเดินตามพวกสวะมานำเราหรือ ผมจะไม่ทนให้พวกนี้มาทำลายพรรคที่พวกเราก่อตั้งมาอีกต่อไป ซึ่งผมไม่อยากให้ใครก็ไม่รู้ คนที่ไม่เคยทำประโยชน์ให้พรรค มาแสดงตนเป็นตัวแทนพวกเรา พรรคเรามีโฆษกคนใหม่ มีทีมสื่อสาร รุ่นใหม่ที่เน้นความสร้างสรรค์ ”จ๊อบ สามารถ“ เป็นใคร รู้จักพี่น้อง สส. หรือไม่ พรรคจะเละก็ไอ้พวกนี้แหละ เอาอะไรไม่รู้มาสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายเต็มพรรคไปหมด ทำอะไรไม่เคยถามความเห็นพวกพี่น้อง สส.เลย ขอร้องเถอะ อย่าให้คนที่ไร้ความคิดไร้สติปัญญา มากำหนดอนาคตทางการเมืองให้พวกเราเลย ก่อนที่พรรคมันจะเละไปกว่านี้

อย่างไรก็ตาม สส.บางคน แสดงความคิดเห็นไม่พอใจต่อเพลงที่นายสามารถนำมาเผยแพร่ในส่วนของนโยบายบัตรประชารัฐ ที่ถือว่าเป็นนโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐมาโดยตลอด ตั้งแต่การหาเสียงปี 2562 แต่กลับถูกทำให้ประชาชนเข้าใจว่าผิดว่า เป็นนโยบายที่เราเดินตามพรรคการเมืองอื่น เสมือนจะไปสานต่องานของเขา ทั้งที่เราเป็นคนกำหนดนโยบายนี้เอง

ขณะที่  สส.บางคน ยังแสดงความไม่พอใจที่นายสามารถ ตำหนิรัฐบาลออกสื่ออยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเห็นว่า น้ำใหม่ไหลเข้า ถ้าเป็นน้ำเน่าก็แบบนี้แหละครับ พูดจาหาเรื่องรายวัน ด่าคนโน้นแซะคนนี้ ทิ่มแทงเขาทุกวัน มีคนแบบนี้ในพรรคมันอยู่กันไม่ได้หรอก ล่มจมแน่นอน เราอยู่ฝั่งรัฐบาล แล้วมันไปด่ารัฐบาล ทำตัวเหมือนเป็นตัวแทนพรรค ทั้งๆ ที่พวกเราไม่รู้เรื่องอะไรด้วย เฮงซวย ไร้มารยาทขั้นสูงสุด พรรคเราทุกคนต้องการให้เป็นสถาบันทางการเมือง มีอุดมการณ์มีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่ใช่เวทีให้ใครบางคนมาสำเร็จความใคร่ทางการเมืองแล้วก็จากไปครับ

โดยมีการเปิดเผยข้อความหนึ่งที่ถูกพิมพ์โดย สส.ท่านหนึ่งของพรรค ระบุว่า ในวันอังคารนี้ (30 ก.ค. 67) ที่จะมีการประชุมพรรค จะขอคุยกับนาย คุยตรงๆ ร่วมมือกันแก้ปัญหาตรงนี้ เพราะเป็นคนกล้าพูดอยู่แล้ว อย่างน้อยได้พูดความรู้สึกของพวกเราให้นายทราบ พวกเรารักนายป้อม ทุกคนยืนเคียงข้างนายป้อม แต่สถานะการพรรค แนวทางพรรค ควรขับเคลื่อนหลักโดย สส.และกรรมการบริหารพรรค ที่รักพรรคนี้จริงๆ.