จากกรณีสาวชาวจีน แจ้งว่าแฟนหนุ่มชาวจีนที่มากับตนได้ลงเล่นน้ำและถูกคลื่นทะเลซัดจมหายไปที่หาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทราบชื่อ คือ นายฉิน หยวน อายุ 27 ปี โดยพบว่าบริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่ได้ปักธงแดงเอาไว้เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นนํ้าทะเล เมื่อกลางดึกวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อ 29 ก.ค. ร.ต.อ.สุรศักดิ์ สุดเมือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุผ่านวิทยุ 191 ภ.จว.ภูเก็ต ว่า ได้มีคนตกปลา พบศพนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณโขดหิน ใกล้หาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นศพนายฉิน หยวน อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งได้ลงเล่นน้ำทะเลที่หาดกะรน แล้วจมหายไปเมื่อวันที่ 25 ก.ค. หลังจากรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

หนุ่มจีนไม่สนคำเตือนฝ่าธงแดงลงนํ้าทะเล ถูกคลื่นใหญ่ซัดจมสูญหายข้ามคืน

จากนั้นจึงได้ประสานนำเรือของ ศรชล. ไปยังที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตบริเวณโขดหินหาดฟรีดอม สภาพศพลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่กับโขดหิน สวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นสีฟ้า และเริ่มจะส่งกลิ่น จึงได้นำศพขึ้นฝั่งที่คลองปากบาง หาดกะตะ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูตรสาเหตุการตาย และส่งมอบให้แก่ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.