เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ สน.ปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคลิปเผยแพร่ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับ ชายขาพิการนั่งรถวีลแชร์รายหนึ่งปาหินใส่รถที่ขับผ่านไปมาบริเวณซอยจุฬาฯ 26 ทำให้รถได้รับความเสียหาย กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.มนตรี คำขาว สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. ขณะขับรถยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน 6 กธ 895 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาบริเวณหน้าซอยจุฬาฯ 26 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน ได้ถูกชายพิการมีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล นั่งอยู่ในรถวีลแชร์ริมถนน ปาก้อนหินใส่รถ ทำให้ได้รับความเสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชายพิการคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาว่า นายวีรดุษฐ์ จินาวัน อายุ 43 ปี รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวีรดุษฐ์ มีความเครียดเมื่อไม่มีทุนไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขาย จึงระบายความเครียดโดยปาหินออกไป เป็นจังหวะที่รถของผู้เสียหายวิ่งผ่านมา จึงทำให้รถคันดังกล่าวเกิดความเสียหาย

จากนั้นได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สน.ปทุมวัน ทั้งสองฝ่ายได้เจรจายอมความกัน โดยผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ ซึ่งผู้เสียหายได้มอบหมายให้บริษัทประกันเป็นผู้ติดตาม

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. เข้ามาดูแลเกี่ยวกับความประพฤติและสภาพจิตใจของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติถูกร้องเรียนเรื่องใช้หินปาใส่คนเดินถนนบริเวณซอยคอนแวนต์มาแล้ว.