กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังสาวสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันชื่อดัง โดยสั่งเมนูเปาะเปี๊ยะวุ้นเส้นทอด คอหมูย่าง และไข่เจียว แต่ปราฏว่าอาหารที่ได้รับนั้น กลับไม่ตรงปกอย่างที่คิด มีเพียงแค่ไข่เจียวที่ยังตรงปกเท่านั้น

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ไม่ตรงปกหรือเราเข้าใจผิดเอง นี่นั่งขำอยู่คนเดียว ใช่เหรอคะ เปาะเปี๊ยะทอดพอเข้าใจได้เราไม่ได้อ่านให้ดี แต่คอหมูย่างนี่สิ งง มาก ไข่เจียวตรงปกแต่อมน้ำมันและมีรสชาติเผ็ดนิดๆ” อีกทั้งเจ้าของโพสต์ก็ได้นำภาพหน้าการสั่งอาหาร มาเปรียบเทียบกับอาหารที่เธอได้รับ อย่างเมนูคอหมูย่าง ราคา 130 บาท เจ้าของโพสต์ก็ได้มาในลักษณะหมูต้ม หรือเปาะเปี๊ยะทอด ราคา 70 บาท เมื่อดูไส้ด้านในก็พบว่ามีเเต่วุ้นเส้นล้วน มีแต่ไข่เจียว ราคา 20 บาท เท่านั้นที่ตรงปก โดยรวมเป็นเงิน 220 บาท

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “นึกว่าหมูลวก, เครื่องเคียงหมูย่างมาก เหมือนหมูลวกมากกว่า, ช่างกล้าที่เรียกตัวเองว่าคอหมูย่าง, จะไปย่างกี่โมง, เกิดชาติหน้าฉันใด เกิดมาเป็นหมูต้มนะลูก” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค