คณะเทคโนโลยีและการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เจ้าภาพ จัดพิธีเปิดงาน เกษตรแฟร์ทักษิณ ครั้งที่ 18 อย่างเป็นทางการ ในธีมงานชุดคาวบอย & คาวเกิร์ล Cowboy & Cowgirl โดยมี รศ.ดร.ณฐพงศ์  จิตรนิรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวต้อนรับ และผศ.ดร.อุไรวรรณ ทองแกมแก้ว คณบดีคณะเทคโนโลยีและการพัฒนาชุมชน กล่าวรายงาน โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายปรีชา นวลน้อย เป็นประธานในพิธี

การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้และความก้าวหน้าทางการเกษตรของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจ  เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา เกษตร soft power แห่งปัญญาของจังหวัดพัทลุงออกสู่สากล  เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยนวัตกรรม ผลงานบริการวิชาการ และผลงานภูมิปัญญาของมหาวิทยาลัยทักษิณออกสู่สังคม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้ ประสบการณ์ ระหว่างเกษตรกร นิสิต และนักวิชาการ

ไฮไลต์ของงานนี้คงจะพลาดเซตไฟล้านดวง ที่ถูกประดับประดาไว้อย่างสวยงาม อลังการสมคำร่ำลือไม่ได้ อีกทั้งยังมีมหกรรมคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินดัง กองทัพร้านอาหาร สินค้าทางการเกษตรและ SME นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการวิชาการทางการเกษตร และยังมีกิจกรรมสายมูอีกด้วย