เมื่อ 28 ก.ค. สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส แถลงการสรุปการดำเนินการของทางการ ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 67 (วันที่ 3 ของการแข่งขัน)

ทั้งนี้ ยังไม่มีเหตุการณ์อันตรายใดเป็นพิเศษ แม้ว่าจะมีการจับกุมบุคคล รวม 69 ครั้ง จากเหตุการณ์ 3 เหตุการณ์ ได้แก่

1.การจับกุมเชิงป้องกันบุคคล 15 คน ซึ่งประสงค์ตัดเคเบิลยึดป้ายต่างๆ ก่อนพิธีเปิดฯ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.67

2.การจับกุมบุคคล 9 คน ที่พยายามขัดขวางการแข่งขันจักรยานใน bois de Vincennes

  1. การจับกุมบุคคลที่ต้องการไปป่วนพิธีเปิดฯ ที่ Pont des arts โดยเป็นบุคคลจากกลุ่มต้านการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ทั้งนี้ ขณะนี้ ทางการฝรั่งเศส ยังคงอนุญาตการจัดการประท้วงตามกฎหมายในพื้นที่ที่กำหนดไว้ 19 พื้นที่ โดยกำหนดสิทธิ์ในการประท้วงของประชาชน ยกเว้นในกรณีที่ (1) การประท้วงดังกล่าวอาจส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อความสงบปลอดภัยของประชาชน และ (2) ทางการฝรั่งเศสไม่มีกำลังตำรวจที่เพียงพอเพื่อดูแลความเรียบร้อยของการประท้วงดังกล่าว

การรณรงค์สนับสนุนข้อเรียกร้อง (1) ด้านสิ่งแวดล้อม และ (2) สนับสนุนปาเลสไตน์ โดยการติดสติ๊กเกอร์จำนวนมากในเครือข่ายเมโทรของกรุงปารีส โดยเจ้าหน้าที่ กำลังค่อย ๆ ดำเนินการลอกสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ ออก

การ hack โปรแกรมของป้ายโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์ ของกลุ่มซ้ายจัด – Pro-Palestinian – ต่อต้านการแข่งโอลิมปิก โดยขณะนี้สามารถแก้ไขปัญหาได้แล้ว

การจับโดรนเมื่อวันที่ 27 ก.ค. จับโดรนได้ 12 ครั้ง โดยทางการฝรั่งเศสแจ้งว่า จำนวนครั้งของการจับโดรนช่วงนี้ น้อยกว่าช่วงการแข่งขันรักบี้โลกมาก ๆ เนื่องจากได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ทราบล่วงหน้าถึงโทษที่พึงได้รับจากการบินโดรนที่ไม่ได้รับอนุญาต

การเฝ้าระวังสำหรับวันที่ 28 ก.ค.ทางการฝรั่งเศส แจ้งว่าจะมีการแข่งขันที่สถานที่รวม 29 สถานที่ในวันนี้ โดยมีการแข่งขัน 5 รายการที่จะเพิ่มการเฝ้าระวังให้เข้มงวดกว่ารายการอื่น เนื่องจากสัญชาติของนักกีฬาที่ลงแข่งในรายการนั้น ๆ (ทางการฝรั่งเศสไม่ระบุสัญชาติ และรายการแข่งขัน)

การเฝ้าระวังทางไซเบอร์ – มีเว็บของทางการฝรั่งเศส ตลอดจนเว็บที่เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฯ ที่ตกเป็นเป้าของการโจมตีทางไซเบอร์บ้าง ซึ่งทางการฝรั่งเศส สามารถสกัดกั้น และแก้ไขผลกระทบได้ทันท่วงที