เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.วสันต์ แซ่ตัง รองสว.(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายเพลิน (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 17.00 น. มีเด็กนักเรียนหญิงขอความช่วยเหลือ ถูกชายหลอกมาหมายจะข่มขืน บริเวณถนนลาดยางระหว่างบ้านยางหมู่ 3 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 10 กิโลเมตร

โดย น.ส.ชมพู่ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนรวม 3 คนนั่งเล่นอยู่ริมสระน้ำบึงหนองระแซซัน ซึ่งเป็นสระน้ำสาธารณะ อยู่ในเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จากนั้นได้มีชายอายุประมาณ 40 ปี ลักษณะสวมหมวก ใส่เสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีน เดินมาขอความช่วยเหลือ ทำหน้าตาน่าสงสารมาขอให้ขี่รถ จยย. ไปส่งเอากระเป๋าเงินที่อยู่กับเพื่อนที่กำลังตกปลาอีกฝั่งหนึ่งของบึงฯ ตนมองเห็นคนกำลังตกปลาอยู่ ประกอบกับสงสารลุง จึงอาสาไปส่ง พอซ้อนรถได้ไม่นานลุงบอกว่าให้ไปอีกทางหนึ่ง จากนั้นลุงบอกว่า มีระเบิดให้ขี่รถไปเรื่อยๆ จึงขี่ลัดเลาะไปตามถนนสาย 24 จากนั้นลุงบังคับให้เลี้ยวซ้ายลงถนนสายรอง แล้วบังคับให้ขี่เข้าไปในป่าอ้อยข้างทาง ขี่ลึกไปประมาณ 200 เมตร ก่อนจะบอกให้จอดรถ

น.ส.ชมพู่ เล่าต่อว่า จากนั้นลุงที่ตนมาส่งได้ดึงกุญแจรถออกแล้วล็อกคอตน บอกว่า “ลองขอทีเดียว” คือหมายจะข่มขืนตน ก่อนได้จังหวะใช้กำลังที่มีอยู่ผลักลุงออกไปแล้ววิ่งหนีไม่คิดชีวิตจนถึงถนนลาดยาง โชคดีที่มีคนมาเห็นพอดี ส่วนลุงใช้กุญแจรถของตนขี่รถ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ ทะเบียน 1กฬ 4552 บุรีรัมย์ หนีไปต่อหน้า จากนั้นจึงได้มาแจ้งความกับตำรวจ

ขณะที่ น.ส.ยุ้ย (นามสมมุติ) เพื่อนของน้องชมพู่ที่มาด้วยกัน เล่าว่า ตอนที่ลุงมาขอความช่วยเหลือยอมรับว่าน่าสงสารเหมือนคนไม่ได้กินข้าว หลังจากเพื่อนไปส่งนาน 3 นาทีไม่กลับมา เอะใจจึงขี่รถไปถามกลุ่มคนที่ตกเบ็ดว่าเห็นมีคนมาส่งลุงหรือยัง ปรากฏว่าคนตกเบ็ดบอกว่าไม่รู้จัก จึงคิดว่าเพื่อนถูกหลอกแน่นอน จึงโทรศัพท์ตามหาเพื่อนกว่า 20 ครั้งแต่ไม่รับสาย ไม่รู้จะทำอย่างไร สุดท้ายเพื่อนโทรศัพท์กลับมาจึงรีบไปหาตามพิกัด พอไปถึงเพื่อนโผเข้ามากอดร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว โชคดีที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ด้านนายประสาน คำวัด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านยาง ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากชาวบ้าน จึงรีบไปดูพบคนหลายคนกำลังมุงดูและปลอบผู้เสียหายอยู่ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ยังไม่มืดค่ำ และมีชาวบ้านผ่านไปมา ถ้าไม่มีใครเด็กอาจจะได้รับอันตรายได้

อย่างไรก็ดี ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศทางเพจตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.