กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังซื้อบะหมี่แห้งที่ตลาดแห่งหนึ่ง เพื่อนำมาให้ลูกชายรับประทาน แต่เมื่อเปิดกล่องดูถึงกับต้องตกใจ เมื่อเห็นถั่วงอกถูกปกคลุมไปด้วยเชื้อรา ความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เพราะลูกชายยังไม่ได้รับประทาน ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ได้นำบะหมี่แห้งไปคืนเจ้าของร้านทันที โดยทางร้านก็ได้ขอโทษ และอ้างว่าลูกน้องเรียงอาหารไม่ดู

โดยเจ้าโพสต์ระบุว่า “สวัสดีวันพระ เมื่อเช้าพาลูกชายไปใส่บาตร เสร็จแวะหาซื้อกับข้าวในตลาดแห่งหนึ่ง ลูกชายเห็นว่าลูกชิ้นเยอะอยากกิน เลยซื้อกลับมา หยิบตะเกียบจะให้เขากินเปิดมาเจอสิ่งนี้ Side Dishes ไม่ผ่านค่ะ ก่อนจะทานอะไรสังเกตอาหารกันก่อนนะคะ ปกติลูกเราก็จะจัดหาของกิน กินกันเอง แต่วันนี้โชคดีที่เรากำลังจะหยิบให้เขากิน ไม่งั้นถ้าเขากินเองผักเขาไม่กินอยู่แล้ว แต่เขาก็ต้องกินเส้นกับลูกชิ้นซึ่งมันอยู่ในกล่องเดียวกัน ก็อาจจะไม่ดีเพราะว่ามันเป็นเชื้อรา ล่าสุดเราได้หยิบไปคืนที่ร้านเรียบร้อยแล้วค่ะ ก่อนที่จะมาโพสต์แจ้งเตือน ป้าเขาก็กล่าวคำขอโทษ บอกว่าเด็กเรียงอาหารไม่ดูกันเลย เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วค่ะ เพียงแต่เคยอ่านแต่ของเพื่อนๆแต่วันนี้มาเจอกับตัวเองก็เฟลนิดๆค่ะ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ค้างคืนกันมาทั้งกล่องนั่นแหละเราว่า ไม่รู้สมัยไหน, ใยขึ้นขนาดนี้แล้วกี่วันแล้วเนี่ย, ถ้าใส่ภายในวันเดียวกัน มันขึ้นราได้ขนาดนี้เลยเหรอคะ, ปล่อยขึ้นราขนาดนี้ ใส่กล่องมาแล้วกี่วันเนี่ย” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค