เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.โสรยา เชาว์ณะ อายุ 31 ปี พร้อมกับ น.ส.กันต์กนิษฐ์ หนูทรัพย์ อายุ 25 ปี ในความผิดฐาน “ขายสินค้าต้องห้ามจำพวกลวดดัดฟันแฟชั่นโดยไม่ได้รับอนุญาต, และประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ” พร้อมของกลาง เครื่องมือสำหรับจัดฟัน 77 ชิ้น ยางรัดโอริง 82 ชิ้น ยางเชน 67 ชิ้น ลวดสำหรับดัดฟัน 5 ม้วน แบล็กเก็ต 17 ชิ้น โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่าของกลางกว่า 80,000 บาท โดยจับกุม น.ส.โสรยา ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วน น.ส.กันต์กนิษฐ์ จับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าทั้งสองมีพฤติกรรมโพสต์ประกาศขายลวดดัดฟันแฟชั่นและอุปกรณ์ฯ พร้อมข้อความในเชิงโฆษณารับให้บริการจัด, ดัดฟันแฟชั่น ผ่านตามสื่อสังคมออนไลน์ จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อจัดฟัน โดยนัดหมายพบเจอกันที่ห้องเช่าทั้ง 2 แห่ง เมื่อเห็นว่ามีการกระทำผิดจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางทั้งหมดดังกล่าว

สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้เรียนจบหรือมีความรู้ทางการแพทย์ แต่อาศัยครูพักลักจำเรียนรู้วิธีทำมาจากอินเทอร์เน็ต ส่วนอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นต่างๆ ก็สั่งซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์อีกทอดหนึ่ง โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักเรียนมัธยมต้น เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัว น.ส.โสรยา ส่ง สภ.คอหงส์ และ นำตัว น.ส.กันต์กนิษฐ์ ส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.