เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@baiiyok36 ได้โพสต์คลิปอุทาหรณ์เตือนภัยใช้แอลกอฮอล์จุดไฟ เมื่อที่บ้านกำลังจะกินหมูกระทะ และพี่ชายของผู้โพสต์เป็นคนจุดไฟที่เตา ซึ่งพี่ชายได้นำแอลกอฮอล์ราดลงไปบนถ่านและใช้ไฟแช็กจุดไฟ ก็ไม่เกิดปัญหาอะไร จนกระทั่งไฟที่เตากำลังจะดับลง พี่ชายของผู้โพสต์จึงได้นำแอลกอฮอล์ราดไปที่ไฟโดยตรง จนทำให้ไฟลุกลามไปที่แอลกอฮอล์ทันที

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เกือบสิ้นชื่อ เกือบหลับแต่กลับมาได้ อย่าไปบอกใครเค้านะ ร.ด.5 ปี ว่าที่ร้อยตรี” อีกทั้งในคลิปยังเผยให้เห็นพี่ชายของผู้โพสต์เป็นคนจุดไฟที่เตา ในครั้งแรกนำแอลกอฮอล์ราดลงไปบนถ่านและใช้ไฟแช็กจุดไฟ ก็ยังไม่เกิดไฟลุกลาม แต่ครั้งที่ 2 เหมือนไฟที่เตากำลังจะดับลง พี่ชายของผู้โพสต์จึงได้นำแอลกอฮอล์ราดไปที่ไฟโดยตรง จนกระทั่งไฟลุกและลามไปที่แอลกอลฮอล์ในทันที จึงทำให้ผู้โพสต์ และน้องสาววิ่งหนีไฟแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกว่า “คนแถวบ้านผมเสียชีวิตเลยนะครับกรณีแบบนี้ แต่ที่เสียมันเป็นน้ำมันสน ไฟลุกนิดเดียวแต่ยกปี๊บเทน้ำมันสนใส่ โดนไฟคลอกเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว, ใช้แผงไข่ที่เป็นกระดาษฉีกเป็นชิ้นพอดี จุดไฟไม่เป็นควันด้วย, ต้องใช้น้ำมันพืชชุบกระดาษทิชชู่” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @baiiyok36