จบได้ด้วยดี! สำหรับอีเวนต์ Thai Gaming Connect ที่มีการจัดขึ้นตลอดระยะเวลา 2 วัน ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2024 ณ True 5G Pro Hub ศูนย์การค้า Siam Discovery เพื่อนำเกมที่สร้างขึ้นโดยคนไทยมานำเสนอ และสะท้อนให้เห็นว่ามีเกมไทยอยู่มากมาย ที่มี ‘ศักยภาพดี’ ในการไปตีตลาดทั้งในโซนไทย และทั่วโลก

ภายในงาน Thai Gaming Connect จะมีทั้งตัวแทนเกมประมาณ 30 เกม รวมถึงพาร์ทเนอร์ และผู้สนับสนุนเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอเนื้อหาหรือคอนเทนต์ของพวกเขา ให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุกด้วยกัน พร้อมรับของที่ระลึก หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ

นอกจากนี้ ทางผู้สร้างเกมจะมีการมา Pitching ให้กับผู้ชมและกรรมการภายในงานได้รับฟังเนื้อหาและที่มาในเกมของพวกเขาว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยจะมีเวลาเฉลี่ยคนละ 15 นาที

บรรยากาศของงาน Thai Gaming Connect ตลอดระยะเวลา 2 วัน มีผู้เข้าชมงานหลายพันคน โดยผู้เข้าร่วมงานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการร่วมงาน แล้วยังมีโอกาสได้ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษจากทางผู้จัดงานอีกด้วย!

Thai Gaming Connect เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), Thailand Creative Culture Agency (THACCA), คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเกม, DAKOK, AWS, AnyMind, SIS, COM7, Siam Discovery และ True 5G Pro Hub ร่วมกันจัดงานขึ้นมา เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างเกมไทย ให้เติบโตทั้งในระดับประเทศและระดับโลก!

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการนำแขกรับเชิญพิเศษ มาร่วมบรรยายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมไทยด้วย ดังนี้

  • เนนิน อนันต์บัญชาชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมส์ไทย ในหัวข้อ “TGA Update and Soft Power of Thai Gaming”
  • สิทธิชัย เทพไพฑูรย์ ประธานอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านเกม ในหัวข้อ “กองทุนโครงการสนับสนุนเกมไทย”
  • วัฒนชัย ตรีเดชา นายกสมาคมบอร์ดเกมประเทศไทย ในหัวข้อ “บอร์ดเกม x เกมดิจิทัลไทย จากมุมมองนายกสมาคมบอร์ดเกม”
  • ศุภโชค อุยพาณิชย์ยนต์ รองหัวหน้าฝ่ายการเติบโตในการเผยแพร่ AnyMind ในหัวข้อ “AnyMind Group: Unlock App Growth with AnyMind Solutions”
  • ศรัณย์พัจน์ เสรีวิวัฒนา ผู้กำกับเกม Airship: Kingdoms Adrift ในหัวข้อ “การนำเกมไทยสู่สายตาชาวโลก”
  • ปิดท้ายด้วยทาง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ที่จะมาในหัวข้อ “แนวทางส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมไทยไประดับโลก”

สุดท้ายนี้ ทางผู้จัดงาน Thai Gaming Connect ก็คาดหวังว่างานของพวกเขา จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดัน และสร้างการรับรู้ในด้านพัฒนาการของเกมไทย ที่พร้อมจะไปตีตลาดระดับโลกได้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Thai Gaming Connect

เรื่อง: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)