เมื่อวันที่ 27 ก.ค.พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.ทวีทรัพย์ ภักดีดินแดน , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว,พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ รอง ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.ท.วิสูตร เต็งเฉี้ยง สว.กก.สส.บก.น.5 จับกุม น.ส.ธัณย์สิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 636/2567 ลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง โดยจับกุมได้ที่ซอยกิ่งเพชร 10 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากราวปี 2560 ผู้ต้องหาเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งมีหน้าที่รับฝากถอนเก็บรักษาเงินและส่งเงินของลูกค้าเข้าระบบของธนาคาร โดย วันเกิดเหตุเพื่อนของผู้ต้องหาซึ่งทำงาน ที่ธนาคารเดียวกัน ได้บอกผู้ต้องหาว่าให้ช่วยเอาเงินของธนาคารโอนไปให้เพื่อนของตนหนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาทก่อน แล้วจะเอาเงินของคืนให้ที่หลังโดยจะให้ค่าโอนในครั้งนี้สี่หมื่นบาท

เมื่อผู้ต้องหาโอนเสร็จแล้วเพื่อนก็ไม่ได้ทำตามที่รับปากไว้แต่อย่างใด และผู้ต้องหาก็ไม่ได้เอาเงิน หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นเข้าระบบของธนาคาร ผู้ต้องหาจึงกลัวความผิดจึงลาออกจากธนาคารและหนีไปกบดานที่ประเทศเกาหลีสองปี ก่อนกลับเข้ามาและถูกจับกุม นำตัวส่ง เจ้าพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป