เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่วัดสระบัว คลอง 11 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี, นางสาวอารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ พม.จ.ปทุมธานี, นายราเชนทร์ ปัญญาธนคุณ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยเพื่อน ๆ ดาราตัวประกอบ และคณะกรรมการหมู่บ้านนริศรา เข้าร่วมงานฌาปนกิจศพของนายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ “เบนซ์ ธนธิป”

หดหู่! สวด-เผาศพ “เบนซ์ ธนธิป” ภายในวันเดียว พ่อรู้ลูกจากไปเศร้าแต่ไม่มาร่วมงาน!

นายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยข้อมูลว่า ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องที่เรียนห้องเดียวกันตอน ม.1 รร.เบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช พอรู้ข่าวการเสียชีวิตของ “เบนซ์ ธนทิป” ก็ติดต่อไปยังเพื่อน ๆ ร่วมห้อง มาส่ง “เบนซ ธนทิป” เป็นครั้งสุดท้าย หลังไม่เจอกันหลายสิบปี

ขณะที่ นายสิริภพ ขวัญแก้ว ดาราประกอบ และเป็นเพื่อน “เบนซ์ ธนทิป” กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมงานกับเบนซ์ มานาน เจอกันเมื่อเกือบสิบปี เห็นว่าสุขภาพของเบนซ์ไม่สู้ดี ทั้งโดนทำร้ายร่างกายและโรคเบาหวาน จากนั้นก็ห่างหายกันไปจนมีข่าวว่าป่วย ไร้งานแสดง ชีวิตเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก ตนและเพื่อนดาราประกอบและโมเดลลิ่งที่เคยร่วมงานกันเข้ามาช่วยเหลือ และสับเปลี่ยนมาดูอาการของเบนซ์ ตอนที่รักษาตัวที่ รพ.ธัญบุรี จนกระทั่งเสียชีวิต

ด้าน นางศิริลักษณ์ (ของสงวนนามสกุล) ญาติเบนซ์ ธนทิป กล่าวว่า ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องฝ่ายของแม่เบนซ์ ตนสงสารเบนซ์และเป็นคนช่วยเหลือมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพราะเบนซ์ ไม่มีงานแสดง อีกทั้งป่วย ตนก็ช่วยเหลือโดยการโอนเงินมาช่วยค่าอาหารและค่าใช้จ่ายให้เบนซ์ตอนไปหาหมอทุกครั้ง แต่ก็ไม่ทราบความเป็นอยู่ของเบนซ์ว่าเป็นเช่นไรเพราะไม่เคยมาหา.