เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรมฤาษีเณร ที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวและสายมู ยิ่งใกล้วันหวยออกดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เช่นที่บริเวณองค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ พระสังกัจจายน์ และหลวงพ่อมีถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะและพญานาค

นอกจากนี้หลายคนนำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขอโชค ขอลาภ ขอพร แล้วสมหวัง นำสิ่งของมาแก้บน ทั้งขนม ของเล่น น้ำแดง อาหาร เช่นเดียวกับ น.ส.ปดิวรัชดา สริยา แม่ค้าออนไลน์ที่เดินทางพร้อมกับครอบครัวมาจากจังหวัดนครราชสีมา ได้นำน้ำแดงจำนวน 1,000 ขวด และสไลเดอร์ของเด็กเล่น มาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮงหลังขายของได้ยอดเกิน 1 ล้านบาท

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนยังคงให้ความสนใจที่อ่างน้ำมนต์ พากันไปดูตัวเลขจากหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เกิดจากการประกอบพิธีดูฤกษ์ดูยาม เป็นตัวเลขมงคล ตัวเลขหยดน้ำตาเทียนที่ลอยจับกลุ่ม เป็นเลข 62-73-4-5 หลายคนถ่ายภาพหลายมุม เพื่อนำเลขจับคู่ไปเสี่ยงโชค