“เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่มีคิวลงแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชาย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 1-2 ส.ค. นี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว ได้ไปลองซ้อมบ้าง แต่ยังไม่ได้ซ้อมที่สนามแข่งขันจริง เป็นการไปวอร์มร่างกาย คลายกล้ามเนื้อต่างๆ ส่วนสนามจริงเคยมาแข่งแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นสนามที่รู้สึกชอบ ส่วนตัวเพราะมีทั้งช่วงที่ต้องปั่นและช่วงเนิน ที่ต้องใช้เทคนิคค่อนข้างเยอะเช่นกัน

โกเมธ กล่าวต่อว่า ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นครั้งที่มีนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่อายุไล่เลี่ยกันทั้งนั้น ยกเว้นแค่เจ้าภาพ ที่จะส่งตัวเก๋าๆ มาแข่งขันหน่อย ทั้ง 3 คน เคยผ่านการเป็นแชมป์โลกมาหมดแล้ว

“เป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ อยากจะเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้ แม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย แต่ก็อยากจะทำให้ดีที่สุด คู่แข่งเองก็เคยเจอกันมาตลอด เพราะที่ผ่านมาเก็บตัวที่ยุโรปและได้แข่งขันเวิลด์คัพ หรือชิงแชมป์โลก สุดท้ายมันเป็นกีฬาที่อยู่ที่จังหวะในแต่ละวันที่ทำการแข่งขันด้วย ก็แอบหวังลึกๆ จะเข้าถึงรอบชิงหรือลุ้นเหรียญรางวัลได้” เจ้าเอ้ กล่าว

เมื่อถามว่าก่อนมามีการไหว้พระหรือบนบานที่ไหนไว้บ้างนั้น โกเมธ บอกว่า ส่วนตัวก็มีไปไหว้พระแถวบ้าน ที่สุพรรณบุรี มาบ้าง อย่างเช่น สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หรือหลวงพ่อโต ขณะที่ คุณพ่อก็ไปบนตามวัดเอาไว้เหมือนกัน