เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ว่า หลังจากมีฝนตกหนักและต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 วันเป็นเหตุให้พื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ สังขละบุรี ทองผาภูมิ และไทรโยค มีน้ำท่วมหลายจุด โดยเฉพาะถนนที่ใช้สัญจรไปมาในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เริ่มจาก ถนนสาย 323 ระหว่างอำเภอทองผาภูมิไปอำเภอสังขละบุรี หน้าหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 บ้านวังเกียง หมู่ที่ 4 ถนนมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1 เมตร ความยาว 1.5 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ต้องใช้ทางอ้อมเข้าไปหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 แทน การสัญจรของชาวบ้าน ทางตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกับ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า แขวงทางหลวงสังขละบุรี และอาสากู้ภัยในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่องแล้ว

ส่วนบริเวณน้ำตกไดช่องถ่อง ถนนสาย 323 บ้านจงอั่ว เกิดเหตุดินโคลนสไลด์ต้นไม้ลงมากองกลางถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เร่งเคลียร์พื้นที่ให้กลับมาใช้งานได้ปกติเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่บริเวณสะพานไม้สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ “สะพานมอญ” พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชาและชาวบ้านชุมชนไทยรามัญ เข้าพื้นที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ เพื่อเคลียร์เศษไม้เศษขยะที่มาติดใต้สะพาน เพื่อให้น้ำป่าที่ไหลลงมาได้สะดวก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สะพานไม้ได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่พักว่า หลังจากที่ฝนตกลงมาหลายวัน ทำให้ผู้ที่จองห้องพักพากันยกเลิกเข้าพักในช่วงวันหยุดยาว ในส่วนพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน มีบางส่วนได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ฝนตกหนักหลายวัน พื้นที่เกษตรกรรมต้องจมอยู่ใต้น้ำหลาย 100 ไร่ ในส่วนของเขื่อนวชิราลงกรณ ออกประกาศงดการระบายน้ำ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา.