เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสะพานไม้อุตตะมานนุสรณ์ (สะพานมอญ) หมู่ 3 ชุมชนไทยรามัญ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จากวันหยุดยาวทำให้มีนักท่องเที่ยวมาในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี โรงแรมห้องพักเต็ม ร้านค้าร้านขายของฝากที่ระลึกขายดิบขายดี

นายสุรวุฒิ สุบการี ปลัดหัวหน้าความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี และอส.ปกครองสังขละบุรี ได้ลงพื้นที่สะพานไม้เบื้องต้น เพื่อตรวจสอบความมั่นคงและแข็งแรงเพื่อให้บริการรองรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดวันหยุดยาว เบื้องต้นสะพานไม้ยังมีความมั่นคงแข็งแรงในระดับหนึ่ง ส่วนเศษสวะหรือเศษขยะใต้สะพานไม้ที่มาพร้อมกับน้ำป่าได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บเคลียร์พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยเพื่อที่จะให้น้ำไหลผ่านใต้สะพานสะดวกไม่ให้กระทบกับความเสียหายของตัวสะพานไม้ สอบถามนักท่องเที่ยวเรื่องการเดินทางให้คำแนะนำเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

พ.ต.ท.กิตติณัติ์ ปรีชาวุฒิวงศ์ รอง ผกก.ปป. สภ.สังขละบุรี เปิดเผยว่า วันหยุดยาวเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีวันหยุด ได้จัดชุดเฉพาะกิจปราบชะดะ ให้อยู่ตามจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อคอยรับแจ้งเหตุและเข้าถึงที่เกิดเหตุทันท่วงที สร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อสร้างเอกลักษณ์สังขละบุรีเมืองน่าอยู่น่าท่องเที่ยว