เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พ.อ.สุรเดช เฆนุวงษ์ รอง ผบ.ทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการรับจ้างขนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ซิมการ์ด เครื่องคิดเลขจำนวนมาก คาดว่าจะเป็นของแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทาที่ได้ย้ายฐานมาตั้งอยู่ที่ใหม่ บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ เขตติดต่อกลับประเทศเมียนมา อำเภอพญาตองซู โดนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของไทยจับกุมมาแล้วบ่อยครั้ง ครั้งนี้จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุม

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรี และศุลกากรสังขละบุรี นายสุรวุฒิ สุบการี ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี ร่วมกันประจำจุดตรวจร่วมน้ำเกิ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู พบรถต้องสงสัยตามที่สายรายงานมา เจ้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถหยุดและเข้าทำการตรวจค้นรถกระบะ วีโว่ โตโยต้า สีขาว หลังคาปิดทึบ มีนายอำนวย เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว และมีนางสาวกมลภา ภรรยานั่งมาด้วย

เจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูท้ายรถถึงกับตกใจ พบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ซิมการ์ด โทรศัพท์มือถือ iphone, oppo a31 เครื่องคิดเลข เครื่องสวิตช์ฮับ (usb) เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ จำนวนมาก จึงทำการตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ เพื่อทำการตรวจสอบ รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ก่อนจะนำตัวสองสามีภรรยามาสอบสวน เบื้องต้นให้การว่า มีอาชีพรับจ้างขนส่งสินค้าทั่วไป อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับว่าจ้างมาจากห้างแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ให้นำมาส่งลูกค้าที่ด่านเจดีย์สามองค์ เวลามาถึงแล้วให้โทรฯ นัดลูกค้า แล้วจะมีคนมารับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป