ในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 (Paris 2024) ที่ทางประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพในปีนี้ นอกจากพวกเขาจะมีการรวมศิลปิน นักกีฬาดังทั้งจากในประเทศ และทั่วทุกมุมโลกแล้ว พวกเขายังมีการเซอร์ไพร้ส์ผู้ชมทั่วโลก ด้วยการนำตัวละครจากเกม Assassin’s Creed ภาค Unity มาเป็นคนจริง ในการวิ่งคบเพลิงเพื่อเปิดการแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาไทย)

นี่คือส่วนหนึ่งของการนำเสนอ ‘วัฒนธรรม’ ของชาวฝรั่งเศส ที่มีความร่วมสมัย และยังไม่ทิ้งความสำคัญกับด้านประวัติศาสตร์ โดยพวกเขามีการนำตำนานนักฟุตบอลของชาติ อย่าง ซีเนดีน ซีดาน (Zinedine Zidane) มาร่วมขบวนคบเพลิง นอกจากนี้ ก็ยังมีการเชิญ ราฟาเอล นาดาล (Rafael Nadal) ตำนานนักเทนนิสระดับแชมป์โลกหลายสมัย รวมถึงยังมีการแสดงพิเศษเกี่ยวกับ พระนางมารี อองตัวเนตต์ (Marie Antoinette) อีกด้วย!

แต่สิ่งที่หลายคนไม่ได้คาดคิดกันเลยว่าจะเกิดขึ้นจริง ก็คือการนำเสนอเกม Assassin’s Creed Unity ที่มีการถอดแบบทั้งตัวละคร และสไตล์การวิ่งแบบ Parkour ให้ผู้คนได้รู้สึกเหมือนกับ ‘เล่นเกม’ กันอยู่ในชีวิตจริง ก่อนที่จะมีการส่งต่อคบเพลิงให้กับซีดานในช่วงพิธีเปิดจริง!

Assassin’s Creed คือเกมแนวลอบเร้นจากค่ายเกมสัญชาติฝรั่งเศส Ubisoft ที่มีแรงบันดาลใจสำคัญมาจากประวัติศาสตร์ทั่วโลก พวกเขามีการพัฒนาแฟรนไชส์เกมมาแล้วมากกว่า 2 ทศวรรษ แล้วก็เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดของทางค่ายอีกด้วย หนึ่งในภาคที่มีการเล่าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส ในยุคปฏิวัติฝรั่งเศส ก็คือเกม Assassin’s Creed Unity

ทางผู้พัฒนาเกมเอง ก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกว่าพวกเขา ‘ทึ่ง’ กับการนำเกมของพวกเขา ไปนำเสนอให้สายตาทุกคู่ในโลกใบนี้ได้เห็นว่าผลงานของพวกเขามีความหมายต่อผู้คนในประเทศชาติจริง ๆ

ส่วนการแข่งขันโอลิมปิก Paris 2024 ในปีนี้ จะเริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม โดยในส่วนของพิธีเปิดก็ได้สิ้นสุดลงด้วยความอัศจรรย์ไปเรียบร้อยแล้ว!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Olympics.com, Ubisoft