เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนแห่วิจารณ์กันสนั่น หลังนักแสดงชื่อดังจากค่ายไทบ้านเดอะซีรีส์อย่าง “แจ็ค-นาราภัทร งดงาม” หรือที่หลายคนเรียกว่า หมอแจ็ค (ชื่อตัวละครในซีรีส์) ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดเดือดผ่านช่อง TikTok ที่ตนเองและแฟนสาวถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี ทั้งที่ตนเองไม่เคยกดลิงก์ หรือรับสายแปลก ๆ

ซึ่งเล่าว่า ไม่รู้ว่าทางธนาคารจะรับผิดชอบยังไง เพราะว่ายอดเงินของพวกเราหายจากบัญชีเกลี้ยง ของแฟน 1 แสน ของผมด้วย ทั้งที่ไม่เคยกดลิงก์ ไม่เคยรับสายคอลเซ็นเตอร์ ไม่รู้ว่าเงินมันออกจากบัญชีไปได้ยังไง มันมีแต่รายการเข้า ไม่มีรายการออกเลย

มันแปลกมาก ของแฟนผมประมาณ 1 แสน ของผม 4 บาท เดี๋ยวต้องดูอีกทีว่ามันจะจบยังไง ในกรณีนี้ที่มันไม่มีรายการเงินออก แต่เงินหายธนาคารจะรับผิดชอบมั้ย เพราะเราฝากเงินไว้กับคุณ แต่ยอดเงินมันหายไปหมดเลย อันนี้ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงนะ เรื่องจริงไม่ได้ตลกนะ แต่มันตลกตรงที่ของผมมันมีแค่ 4 บาทเฉย ๆ

จากนั้น หมอแจ็ค ก็มาอัดคลิปอัปเดต หลังมีคนคิดว่าเป็นแค่คอนเทนต์ เนื่องจากเงินหายไป 4 บาท ซึ่งเจ้าตัวก็อธิบายว่า ไม่ฮา เรื่องเงินหายจากบัญชีคือเรื่องจริง คือโดยเฉพาะแค่ธนาคารนี้ธนาคารเดียว แต่ถ้าเป็นธนาคารอื่นด้วย ผมคงฉิบหายและลนลานมาก

ถามว่ามันหายไปไหน เรื่องของเรื่องคือผมได้โทรฯ ไปเช็กที่ศูนย์ช่วยเหลือของธนาคารดังกล่าว และทราบว่าบัญชีโดนอายัดหรือเอาเงินเก็บไว้ เพราะมีคนไปแจ้งความว่าพวกผมเป็นมิจฉาชีพไปโกงเงินเขามา ก็ไม่เข้าใจว่าระงับทำไม ถ้าหากผมไม่ชอบคุณแล้วโทรฯ ไประงับก็สามารถระงับไปเลยเหรอ คือทางธนาคารไม่คิดจะตรวจสอบอะไรเลยเหรอครับ ถามหน่อยบัญชีผมมี 4 บาท ผมจะไปเอาของใครมาได้ ซึ่งโดนระงับ 72 ชั่วโมง แต่มันน่าหัวเสียมากยังไงล่ะครับ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @naraphat2540