เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ห้องประชุมสัมมนาอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิคระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียน ด้านการอบรมสร้างจิตสำนึกในการเป็นผู้ประกอบการและแข่งเขียนแผนธุรกิจ ภายใต้ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีนายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ร่วมตัดสิน 

โดยมีการอบรมให้ความรู้แก่นักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคระยอง และวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เรื่อง ‘การสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบธุรกิจ และเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่’, ‘ความรู้ด้านการตลาด’, ‘แผนการตลาด แผนการส่งเสริมการตลาด นำเสนอแผนการตลาด’ และ ‘การแข่งขันนำเสนอแผนเขียนธุรกิจ’ เป็นต้น 

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีสมรรถนะอาชีพสู่การสร้างผลงาน หรือผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ การวางแผนดำเนินธุรกิจ โดยผู้เรียนมีงานทำ มีรายได้ระหว่างเรียนโดยไม่ต้องรอสำเร็จการศึกษา หรือมีธุรกิจ 1 อาชีพ จาก 1 สาขาวิชาที่เรียน และสามารถต่อยอดเป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจในอนาคตอีกด้วย.