สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) หรือ OFFO จัดกิจกรรมจิตอาสา OFFO ปลูกต้นไม้ 72 ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยนายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการ สกนช. พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรีเพื่อจัดกิจกรรมอาสาปลูกต้นไม้ 72 ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้ร่วมนำพันธุ์ไม้ที่เป็นไม้ผลปลูกร่วมกับเด็กๆ บริเวณพื้นที่ของโรงเรียน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเด็กในการเป็นแหล่งอาหารสำคัญในอนาคตเมื่อต้นไม้ออกผล

นอกจากกิจกรรมจิตอาสาแล้ว ยังมีกิจกรรมจิตสาธารณะที่ สกนช. ได้มอบสิ่งของที่จำเป็นแก่การดำรงชีวิต ทั้งอาหาร ของใช้ รวมถึง ขนม และไอศกรีม แก่เด็กๆ ด้วย ซึ่งโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรี อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็ก เป็นโรงเรียนสำหรับเด็กด้อยโอกาสที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 ปัจจุบันมีเด็กในการดูแลประมาณกว่า 100 คน โดยเป้าหมายสำคัญของโรงเรียน ต้องการให้เด็ก ๆ เติบโตไปมีชีวิตที่ดี ได้รับการศึกษาที่ดี มีอาชีพที่เป็นสัมมาอาชีวะ มีรายได้ที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้ โดยมีการจัดการศึกษา จัดการเลี้ยงดู และจัดสภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิต ที่เกื้อหนุนให้พวกเขาเจริญเติบโตและพัฒนาตัวเอง ไปสู่เป้าหมายที่ดีงามของชีวิตที่พวกเขาใฝ่ฝัน ที่สำคัญต้องการให้พวกเขาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีเมตตาจิต พร้อมช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนและขาดโอกาส มีสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และมีความเคารพและเห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น รวมทั้งสรรพชีวิตอื่น ๆ

ทั้งนี้ ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งของ สกนช. ในด้านธรรมาภิบาล สร้างคุณความดี ให้เกิดต่อส่วนร่วม นอกเหนือจากบทบาทหลักในการบริหารจัดการกองทุนน้ำมันฯเพื่อสร้างเสถียรภาพราคาน้ำมันในยามเกิดวิกฤตราคาพลังงานให้กับประชาชน