ประเทศมาเลเซีย เผยโฉมชุดทางการที่ใช้ใส่ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปรากฏว่าดูเรียบง่าย แต่สวยงาม และเต็มเปี่ยมไปด้วยการบอกเล่าเรื่องราวของประเทศ

“ปารีสเกมส์” จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในคืนนี้ (ศุกร์ที่ 26 ก.ค. 67) และหลังจากที่หลายชาติได้เผยโฉมชุดที่ออกแบบและตัดเย็บเพื่อให้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ใส่ไปร่วมในพิธีเปิดแล้วนั้น

ล่าสุด มาเลเซีย ได้เปิดตัวชุดออกมาแล้วเช่นกัน ซึ่งปรากฏว่าได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากรอบด้าน เพราะสวยสง่า งดงาม ดูเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความประณีต และการบ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง

ชุดดังกล่าวออกแบบโดย Rizman Ruzaini แบรนด์ท้องถิ่นของประเทศ และได้แรงบันดาลใจจากชุดดั้งเดิมของมาเลเซียคือ The Malaya และตัดเย็บอย่างประณีตด้วยลวดลายผ้าทอซองเก็ต

ผู้หญิงจะใส่ชุดที่มีชื่อว่า บาจู กูรุง (Baju Kurung) และใส่ผ้าคลุมศีรษะ ขณะที่ผู้ชายใส่ชุด บาจู มลายู (Baju Melayu) และมีหมวกกำมะหยี่สีดำสวม

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 จะเริ่มขึ้นในเวลา 00.30 น. ของไทย โดยแฟนกีฬาสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง T sports 7, PPTV HD, ช่อง 7 HD, AIS Play และ ทรูวิชั่นส์

เครดิตภาพจาก: https://www.thestar.com.my/news/nation/2024/07/26/mixed-response-to-our-olympians039-opening-ceremony-attire