เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2567 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ บ้านพักส่วนตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากที่เปิดบ้านทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด​ครบรอบ​ 75 ปี​ ว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่มีความหมายและมีความสุขมาก รู้สึกยินดีที่ปีนี้จะได้อยู่ในวันงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 ก.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันสำคัญของคนไทยทุกคน

คึกคัก! ‘ทักษิณ’ เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญวันเกิดครบ 75 ปี

เมื่อถามว่าขอพรอะไรบ้างให้ตัวเอง นายทักษิณ กล่าวว่า ขอใช้คำว่าสุขภาพมีค่าที่สุด ตนคิดว่าคนที่อายุเกิน 55 ปี ต้องเริ่มดูแลสุขภาพ เพราะสุขภาพสำคัญที่สุดในชีวิตเรา สำหรับเรื่องการเมืองนั้น ถ้าเรายังมีพลังอยู่ เราก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้หมด ถ้าเรายังรักษาร่างกาย มีสมองแจ่มใส ก็จะสามารถช่วยบ้านเมืองให้เป็นประโยชน์ได้

เมื่อถามต่อว่า ปีที่แล้ว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เคยโพสต์ข้อความที่ระบุเอาไว้ว่า อยากจะจัดงานวันเกิดให้นายทักษิณที่ประเทศไทย และวันนี้ได้เกิดขึ้นจริงมีความรู้สึกอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ก็ได้ทำบุญและได้นิมนต์พระที่เคารพนับถือมาสวดมนต์ให้พร และถวายเพลพระ พร้อมทานข้าวกับนักการเมือง นักธุรกิจและญาติพี่น้องซึ่งมีความสุขดี และปีนี้เป็นปีที่ดีเพราะ น.ส.แพทองธาร และรัฐมนตรี รวมทั้งนักการเมืองคนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องตีตั๋วไปหาตนที่อื่น

เมื่อถามอีกว่า จัดงานเลี้ยงวันเกิดทั้งหมด 3 วันเลยใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เป็นงานที่คนอื่นจัดงานเลี้ยงให้ ตนจึงไปร่วมงาน

เมื่อถามเพิ่มเติมว่า จะอยู่ไปอีกถึง 40 ปีเลยใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ตนต้องให้กำลังใจตัวเองจะอยู่ถึงอายุเท่าไหร่ก็เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จ นักข่าวได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับนายทักษิณด้วย โดยนายทักษิณ กล่าวหลังเป่าเค้กตอนหนึ่งว่า ต้องยอมรับว่า หัวใจเปี่ยมด้วยความสุข ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ได้ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ที่มาอยู่ด้วยกัน หลายคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน วันนี้ที่อยู่ด้วยกันถือว่าเราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อให้บ้านเมืองของเราได้รับการแก้ไข จริงๆ แล้ว ถ้าพรรคเราแก้ไขไม่ได้ ไม่มีใครแก้ได้.