นายเบนสัน เค่อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดีไทยแลนด์ จํากัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมที่จะเปิดตัว บีวายดี ซีไลอ้อน6 รถอเนกประสงค์ (เอสยูวี) รถปลั๊กอินไฮบริด (พีเอชอีวี) รุ่นแรกที่จะผลิตในโรงงานประเทศไทย และจำหน่ายในประเทศในไตรมาส 4 ซึ่งจะเป็นรถพลังงานใหม่ และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้น โดยรถรุ่นนี้ได้เปิดตัวที่จีนเมื่อ 3 ปีก่อน และมียอดขายรวมแล้ว 1 ล้านคัน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความคุ้มค่าและประหยัดทั้งเงินและพลังงาน

“ปัจจุบันรถยนต์สันดาป เริ่มชะลอตัวลง โดยรถไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และรถอีวีได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ดังนั้นการที่เราได้เลือกนำรถปลั๊กอินไฮบริดรุกตลาดในไทย ก็เป็นการดำเนินนโยบายสร้างห่วงโซ่ครบวงจรรถยนต์พลังงานใหม่ ซึ่งตรงนี้ จะเป็นการแก้ปัญหา โดยเฉพาะในเรื่องของจุดชาร์จที่ยังไม่เพียงพอ ที่จะสามารถรองรับปริมาณการใช้ได้ และซีไลอ้อน 6 คันนี้ผลิตในไทย และเปิดตัวในไตรมาส 4  เชื่อว่าราคาจะมีความเหมาะสมสามารถแข่งขัน และเป็นที่ยอมรับของตลาดได้แน่นอนด้วยเทคโนโลยีของ บีวายดี ที่ล้ำสมัย ทำให้เกิดความคุ้มค่าเงิน และประหยัดพลังงาน”

สำหรับ บีวายดี ซีไลอ้อน 6 สมรรถนะ ที่จะจำหน่ายในไทยนั้น มาพร้อมเทคโนโลยี  ดีเอ็ม-ไอ ซูเปอร์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พละกำลัง 98 แรงม้า 122 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลัง 197 แรงม้า 300 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 218 แรงม้า 300 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า แบตเตอรี่เบลด แบตเตอรี่ ขนาด 18.3 กิโลวัตต์ อัตราเร่ง 0-100 กม. ภายใน 8.5 วินาที วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ระยะทาง 92 กม. เมื่อวิ่งน้ำมันร่วมกับไฟฟ้า ระยะทางรวม 1,092 กม. ส่วนราคานั้นเชื่อว่าเหมาะสม และลูกค้าคนไทยรับได้อย่างแน่อน