เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 67 ที่บ้านพักส่วนตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 10.30 น. เริ่มมีรัฐมนตรี และ สส. ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางมาที่บ้าน เพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิด นายทักษิณ และร่วมรับประธานอาหารกลางวัน เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม เดินทางมาถึงเป็นคนแรก และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข เดินทางมาเป็นคนที่สอง

มีรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เริ่มคึกคักมากกว่าเดิม โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางกันเข้ามา เช่น ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานคณะกรรมการนโยบายสิ่งแวดล้อม พรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายกฯ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ ประธานวิปรัฐบาล นอกจากนี้ยังมี เชฟชุมพล แจ้งไพร ที่เดินทางมา โดยระบุว่า “ไม่ได้มาทำอาหารครับ แต่เอาอาหารมาให้ 3 เมนู และ 1 ใน 3 เมนู คือ ไข่พะโล้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เดินทางมาถึงช่วงเวลา 11.20 น. เนื่องจากติดภารกิจที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง (ป.ป.ช.) 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวติดตามอยู่ที่บริเวณด้านหน้าบ้านพักส่วนตัวนายทักษิณ ปรากฏว่ามีชาวบ้านซึ่งเป็นเพศชายวัยกลางคน ได้มีการปั่นจักรยานมาหยุดที่บริเวณผู้สื่อข่าว พร้อมกับสอบถามตำรวจว่า “มาดูแลนักโทษเหรอ” จากนั้นได้ปั่นจักรยานจากไป

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 75 ล่วงหน้าให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมยูสาทร โดยมีเฉพาะคนใกล้ชิดเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่น อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานกรรมการบริหารของกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดในประเทศไทย ไม่รู้จะได้ฉลองอีกกี่ปี เพราะปีนี้ก็อายุ 75 ปีแล้ว พร้อมกล่าวติดตลกว่า “แต่หวังว่าจะมีเวลาอีก 40 ปี ก็คงพอ ถือเป็นการอวยพรตัวเอง” พร้อมกล่าวอีกว่า ถือว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริงๆ เพราะได้กลับมาอยู่กับเพื่อนฝูงและพี่น้อง โดยเฉพาะเพื่อนทางการเมืองและธุรกิจที่คบค้ากันมาหลายปี วันนี้ได้เจอหน้ากันก็มีความสุข ขอขอบคุณทุกท่าน และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเหมือนตน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความมั่นคงที่จะร่วมเดินทางเพื่อให้บ้านเมืองเราดีขึ้นกว่าวันนี้.