จากนั้นเวลา 11.15 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่จังหวัดนครพนม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังสถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้าน ผู้ยากไร้และผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยนายกฯ ได้มอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมในโครงการซ่อมบ้านผู้พิการและผู้ยากไร้  6 ราย ก่อนร่วมถ่ายภาพกับผู้ที่ได้รับมอบในโครงการ 

ก่อนที่นายกฯ ได้ถอดรองเท้าเข้าไปเยี่ยมชมภายในบ้านหลังที่ 1 ของนายสมเพ็ง แก้วมณี อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและยากไร้ มีอาชีพรับจ้างทั่วไปภายในชุมชน โดยจุดที่ปรับปรุงคือห้องน้ำ โครงหลังคา พื้น และหน้าต่าง ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่ช่วยปันสุขมาให้ประชาชน ขอให้ทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ ประชาชนยังได้ผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯ ด้วย   

นายกฯ เยี่ยมชมบ้านผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและยากไร้ ในโครงการซ่อมบ้าน ผู้ยากไร้และผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

จากนั้น นายกฯ เดินกลับกรุงเทพฯ โดยเวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติครั้งที่ 2/2567 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล และเวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 6/2567 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ก่อนที่ช่วงเย็น เวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดนิทรรศการ “ราชภูษิตาภรณ์สยาม” (Royal Court Textiles of Siam) ที่พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ หอรัษฎากรพิพัฒน์ ในพระบรมมหาราชวัง.