นายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้ากลุ่ม ดิจิตอลไลฟ์สไตล์  เปิดเผยว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนส่งผลต่อเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ในปี 64 นี้ บริษัทได้ปรับตัวและมุ่งการทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้เติบโตอย่างน่าพอใจ โดยผลประกอบการ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้รวม 600 ล้านบาท หรือ เติบโตเพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 63 ซึ่งเป็นผลมาจากการมีพอร์ตโฟลิโอของประเภทสินค้าที่บริษัทฯถืออยู่ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงที่กำลังเติบโตทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น หูฟังทรูไวร์เลส, ลำโพงไร้สาย, อุปกรณ์เกมมิ่ง หรืออุปกรณ์ดิจิทัลสำหรับสำนักงาน และสินค้าประเภท เวิร์ก ฟรอม โฮม ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีการปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ประกอบกับการเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งได้มีการเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ๆที่มีคุณภาพและทันสมัยหลากหลายแบรนด์ นอกจากนี้ยังได้เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เสริม ของแอปเปิล อีกด้วย

“ในช่วงปี 63 กลุ่มหูฟังที่เป็นทรูไวร์เลสมีการชะลอตัวในช่วงแรกๆของการปิดประเทศ เนื่องจากผู้บริโภคไม่จำเป็น ต้องใช้หูฟังเมื่ออยู่บ้าน แต่ในปี 64 นี้ ผู้บริโภคเริ่มกลับมาซื้อหูฟังประเภทนี้มากขึ้น เพื่อใช้ทั้งความบันเทิงและการเวิร์ค ฟอรม โฮม เพราะหูฟังทรูไวร์เลสมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกระแสโลก ที่ปีนี้หูฟังทรูไวร์เลสมีการเติบโตอยู่ที่ 33%”

นายบรรพต กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 65 ยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนหลายอย่าง ส่งผลให้แนวทางการ ทำธุรกิจต้องระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้น โดยในปีหน้ามีแผนจะนำนวัตกรรมหูฟังและ อุปกรณ์เสริมใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ตมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นดิจิทัลไลฟ์สไตล์, อุปกรณ์ เวิร์ก ฟรอม โฮม และอุปกรณ์เกมมิ่ง ฯลฯ เพื่อตอบรับเทรนด์การทำงานแบบไฮบริด  รวมถึงเพิ่มช่องทางออนไลน์ให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่าจากการปรับตัวเองอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการส่งนวัตกรรมใหม่ เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไม่หยุดนิ่ง จะทำให้สิ้นปีนี้ยอดขายของอาร์ทีบีฯ จะเติบโตเกิน 60% ดันรายได้ปี 64 ทะลุ 800 ล้านบาทอย่างแน่นอน.