เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ท.ไพรรัตน์ วรรณี สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุ ชายกระโดดจากบนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ร่างล่วงกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุถนนพหลโยธินขาเข้า หน้าโรงพยาบาลราชวิถีรังสิต 2 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต

ที่เกิดเหตุพบความสูงกว่า 10 เมตร พบร่างชาย อายุ 44 ปี กระโดดลงมาจากทางด่วนดอนเมืองโทรเวย์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลราชวิถีรังสิต 2 เพราะอยู่ใกล้เคียงที่สุดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม นายอิทธิเดช ทับทิบ อายุ 47ปี พลเมืองดี เล่าว่า กำลังจะขับรถไปทำงานที่ประชาชื่นซึ่งในระหว่างที่ขับรถมา เจอรถคนที่เสียชีวิตขับมาด้านหน้า และทิ้งรถวิ่งไปทำท่าเหมือนจะกระโดด ตนเองก็เลยจอดเปิดประตูรถลงไปห้ามไว้ก่อนและพยายามเกลี้ยกล่อมพร้อมประสานงานตำรวจ เจรจาอยู่พักหนึ่งเหมือนชายดังกล่าวจะเริ่มดีขึ้น สีหน้าของเขาตอนนั้น คล้ายเครียดอะไรสักอย่าง บ่นว่าอยากขายของได้เงินเยอะๆ รู้สึกว่าตัวเองทำผิด แล้วเขาพูดกับตัวเองว่า “พี่ พี่ว่าตัวเองบ้าไหม” ก็เลยบอกเขาไปว่า ถ้าบ้าก็คงคุยกันไม่รู้เรื่องหรอก ก็ยังคุยกันรู้เรื่องอยู่นะ ก็เลยบอกเขาไปว่าคนเรามันผิดได้ทุกคนนั่นแหละ สังคมก็ให้โอกาสอยู่แล้ว และจากการพูดคุยก็ทราบว่ามีลูกแต่ไม่ได้มีเงินส่งเสีย ตนเองก็บอกว่าให้ปรับตัวใหม่ค่อยส่งลูกเท่าที่มี ถ้าเราตัดสินใจตอนนี้ ลูกๆจะอยู่ยังไง ลูกจะเห็นหน้าพ่อไหม

ด้าน นายพันธ์ทิพย์ เต็มเสาร์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์ร่วมกตัญญูปทุมธานี พบผู้ชาย 1 ราย พยายามจะทำร้ายตนเองโดยการกระโดดจากทางด่วน จึงออกมาตรวจสอบพบชาย 1 คนกำลังจะกระโดด จึงพยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผลโดยชายดังกล่าวได้กระโดดลงมา

ขณะที่ พ.ต.ท.ไพรรัตน์ ได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ประสานญาติให้มารับศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.