เมื่อครั้งที่ ดร.เรนา มาลิก ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะและอุ้งเชิงกรานเจ้าของช่องยูทูบ “Rena Malik, M.D.” ไปให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ “Diary of a CEO” เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เธอได้ตอบคำถามและแสดงความเห็นเกี่ยวกับความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างคู่สามีภรรยาหรือคู่รักที่ควรจะเป็น ซึ่งหลายคู่มีความกังวลใจเรื่องจำนวนครั้งที่ถือว่าเป็นการมีเซ็กซ์แบบ “ปกติ”

ดร.มาลิกระบุว่าคนจำนวนมากมักมีความเชื่อว่าคู่รักคู่อื่น ๆ มีเพศสัมพันธ์กันบ่อยครั้งกว่าคู่ของตัวเอง ทั้งที่ความจริงแล้ว ความสำคัญของการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ไม่เกี่ยวกับจำนวนครั้งแต่อย่างใด

“มันไม่มีตัวเลขที่ “เหมาะสม” หรอก แต่ถ้าไปดูกรณีศึกษาที่ต้องดูข้อมูลของคนจำนวนมากแล้ว คนที่มีคู่รักจะมีเพศสัมพันธ์กันประมาณสัปดาห์ละครั้งโดยเฉลี่ย” ดร.มาลิกกล่าวว่าความจริงแล้ว จำนวนครั้งของการมีเซ็กซ์ที่เหมาะสมนี้ขึ้นอยู่กับคู่รักแต่ละคู่ สิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากกว่าปริมาณก็คือ “คุณภาพ” ของการมีเพศสัมพันธ์

“หากคุณมีเซ็กซ์ที่ดีเดือนละครั้ง นั่นอาจเพียงพอสำหรับคุณยิ่งกว่าการมีเซ็กซ์แย่ๆ  4 ครั้งต่อเดือน หรือ 10 ครั้งต่อเดือนด้วยซ้ำ” ดร.มาลิกแสดงความเห็น “ท้ายที่สุดแล้วไม่มีตัวเลขที่ถูกต้อง มันเป็นเรื่องของสิ่งที่ “ใช่” สำหรับคุณ และฉันคิดว่าการมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายบางอย่างของการมีเพศสัมพันธ์นั้นเป็นอันตราย เพราะคุณจะรู้สึกเหมือนกับว่า ‘ฉันต้องมีเซ็กซ์ให้ได้เท่านั้นเท่านี้ครั้ง'”

แพทย์หญิงคนดังยังกล่าวอีกว่าการมีเพศสัมพันธ์และการถึงจุดสุดยอดของการมีเซ็กซ์แต่ละครั้งนั้นมีประโยชน์มากมาย ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญยิ่งกว่าปริมาณหรือความถี่ของการมีเซ็กซ์ระหว่างคู่รัก

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES