เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ท.สายัณห์ นุชฉิม สว.(สอบสวน) สภ.พระแสง รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 27/3 บ้านสามพัน หมู่ 1 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเหตุการณ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.โสธร ชัยฤกษ์ รองผกก.สส.สภ.พระแสง รรท.ผกก.สภ.พระแสง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่ลานดินข้างบ้านพบผู้เสียชีวิตหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.พิกุลแก้ว ปานขาล อายุ 25 ปี ถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ บุตรสาวของผู้เสียชีวิตมีแผลฉีกขาดที่ศีรษะ ร้องไห้อย่างน่าเวทนา โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายประมวล พันธุ อายุ 57 ปี หลังจากลงมือก่อเหตุได้เดินถือมีดพร้าและอาวุธปืนยาวเดินไปมาอยู่ในสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชม. จึงเข้าชาร์จคุมตัวเอาไว้ได้ แต่อยู่ในอาการพูดจาไม่รู้เรื่องและมีการสวดบทสวดลักษณะของการเชิดชูลัทธิบางอย่าง และอ้อนวอนว่าไม่ให้พระบิดาปิดปากตน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ และนำตัวไปตรวจร่างกายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพ่อนายประมวล ผู้ก่อเหตุ โดยหลังเสียชีวิตได้มอบบ้านหลังดังกล่าวให้กับนายประมวล แต่มีภรรยาของพ่อ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยง อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวด้วย ซึ่งแม่เลี้ยงของนายประมวล ก็เลยนำหลานชายพร้อมหลานสะใภ้มาอาศัยอยู่ด้วย โดยผู้เสียชีวิตและเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ เป็นเหลนของแม่เลี้ยงนายประมวล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่นายประมวล เกิดอาการคลุ้มคลั่ง และก่อเหตุฆ่าหลานสะใภ้ของแม่เลี้ยง ว่ามีแรงจูงใจมาจากสาเหตุใด.