มาร์ค เฟลตเชอร์ หนุ่มอังกฤษวัย 49 ปี เผยประสบการณ์เฉียดรางวัลเงินล้านจากการถูกรางวัลใหญ่ของกองสลาก แต่กลับพลาดไปเพียงเพราะหลงลืมกติกาสำคัญไป ทำให้กองสลากไม่สามารถจ่ายเงินรางวัลให้เขาได้

ในตอนแรก เฟลตเชอร์คิดว่าเขาจะได้เป็นมหาเศรษฐี เมื่อลองตรวจผลการออกรางวัลลอตเตอรี่เมื่อเดือนที่แล้ว และพบว่าเลขชุดรางวัลใหญ่มูลค่า 11 ล้านปอนด์ (ราว 512.7 ล้านบาท) ตรงเลขชุดที่เขาเลือกไว้ แต่ผลสุดท้ายกลับกลายเป็นว่าเขาไม่ได้เงินเลยแม้แต่ปอนด์เดียว

ตอนที่คุณพ่อลูกหนึ่งจากเมืองวิแกน ตรวจผลการออกสลากจากแอปพลิเคชัน เขาบอกว่ารู้สึกช็อกมากที่เห็นว่าเลขชุดของเขาตรงกับเลขชุดที่ออกรางวัล แต่เมื่อเขาโทรศัพท์ติดต่อไปยังกองสลากแห่งชาติเพื่อขอรับรางวัล เขาต้องรออยู่นานถึง 45 นาที กว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าเขาไม่ได้ถูกรางวัลดังกล่าว

เฟลตเชอร์โต้ตอบกลับไปว่า ถ้าหากเขาไม่ได้ถูกรางวัลแล้วทำไมในแอปจึงแจ้งว่าเลขชุดที่เขาเลือกไว้นั่นตรงกับเลขชุดของรางวัลใหญ่ที่เพิ่งออกมา 

เขายังสอบถามต่อไปว่าเกิดความผิดพลาดในแอปใช่หรือไม่ แต่ทางกองสลากก็ปฏิเสธว่าไม่มีข้อมูลผิดพลาดในระบบ พร้อมกับแจ้งข่าวที่ทำให้เฟลตเชอร์ช็อกยิ่งกว่าเดิมว่า เขา “ลืมซื้อลอตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัล” 

มาร์ค เฟลตเชอร์ ผู้พลาดเงินล้านเพราะความหลงลืม

แต่เฟลตเชอร์ก็ยังโอดครวญต่อไปว่า เจ้าหน้าที่กองสลากเย็นชามาก และเอาแต่ถามย้ำว่า เขาไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ใบนั้นใช่หรือไม่ และทำให้เขารู้สึกเหมือน “กำลังอยู่ในเครื่องจับเท็จ” 

หนุ่มใหญ่บอกว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเขามาก เขารู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นโหดร้ายมากและทำให้เขานอนไม่หลับไปหลายวัน

ด้านโฆษกของบริษัทออลวิน ผู้ดูแลซอฟต์แวร์ให้บริการจัดจำหน่ายลอตเตอรี่ก็แถลงว่า ปกติแล้ว ผู้ซื้อลอตเตอรี่ทุกคนสามารถเลือกเลขชุดที่ตัวเองชอบและเก็บไว้ในหมวดหมู่ที่ชื่อว่า “เลขชุดของฉัน” จากนั้นก็สามารถนำมาเปรียบเทียบกับผลรางวัลที่เคยออกไปก่อนหน้านั้น เพื่อตรวจดูว่ามีหมายเลขที่ตรงกันบ้างหรือไม่ ซึ่งตัวเลือกนี้ไม่ใช่คำสั่งซื้อลอตเตอรี่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ เฟลตเชอร์ไม่ได้ดำเนินการซื้อหมายเลขชุด 6 ตัว ที่เขาเลือกไว้จริง ๆ ผ่านแอปสำหรับงวดรางวัลประจำวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา หรือแม้แต่งวดก่อนหน้านั้น เขาก็ไม่ได้ซื้อ จึงไม่สามารถจ่ายเงินรางวัลให้เขาได้

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES