เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก 305 ของหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยฉัยยากุล ถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการมั่วสุมเสพยา โดยเฉพาะในกลุ่มเกย์

ขณะเข้าตรวจค้น พบนายวรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อยู่ภายในห้องพัก เป็นเกย์หนุ่ม และยังเป็นลูกชายเจ้าของหอพักแห่งนี้ด้วย ตรวจค้นพบไอซ์ จำนวน 5 ถุง น้ำหนักรวม 7.69 กรัม, อุปกรณ์การเสพไอซ์ 1 ชุด, เครื่องชั่งดิจิทัล 1 เครื่อง, ถุงใช้แบ่งบรรจุยาไอซ์จำนวนมาก, เข็มฉีดยา ใช้เป็นอุปกรณ์เสพไอซ์แบบเข้าเส้น จำนวน 15 อัน และยาไวอากร้าอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามนายวรศักดิ์ ยอมรับว่า ไอซ์ที่พบมีไว้เสพและแบ่งขายด้วย โดยขายถุงละ 500 บาท ลูกค้าก็จะมีทั้งคนทั่วไป กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มหมอและพยาบาลด้วย ตนเองเพิ่งหันมาค้าไอซ์ไม่กี่เดือน หลังจากเริ่มมีปัญหาในครอบครัว เงินใช้จ่ายไม่พอ เพราะแม้จะเป็นลูกเจ้าของหอพัก ก็ต้องจ่ายค่าห้องค่าน้ำค่าไฟเองด้วย โดยจะสั่งซื้อไอซ์ผ่านทางแอปพลิเคชัน และจะนำมาส่งให้ตามจุดนัดหมาย และขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ

แต่ที่น่าตกใจคือเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดโทรศัพท์มือถือของ นายวรศักดิ์ ดู พบว่ามีคลิปตอนที่กำลังใช้เข็มฉีดยา ซึ่งผสมไอซ์ในน้ำเกลือ ฉีดเข้าเส้นอยู่ด้วย ซึ่งนายวรศักดิ์ ยอมรับว่า ช่วงหลังลูกค้าที่มาซื้อไอซ์จะเป็นกลุ่มเกย์ จะซื้อเข็มฉีดยาด้วย โดยขายให้อันละ 20 บาท ซื้อมาจากร้านขายยาทั่วๆ ไป โดยแนะวิธีฉีดเข้าเส้นนั้น เพราะจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากการสูบไอซ์ทั่วๆ ไป โดยเฉพาะเวลาจะมีเซ็กซ์กัน ก็จะฉีดไอซ์เข้าเส้นก่อน เพราะจะทำให้ยาออกฤทธิ์มึนเมาและมีอารมณ์มากขึ้นด้วย

ในขณะที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ระยะหลังจากการเข้าตรวจค้นและจับกุมเอเย่นต์ขายยาไอซ์ จะพบเข็มฉีดยา สำหรับใช้เสพด้วยวิธีฉีดไอซ์เข้าเส้นมากขึ้น และส่วนใหญ่ก็จะพบในกลุ่มเกย์หรือชายรักชาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.