เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@meowapiis ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมกับตั้งคำถามด้วยความสงสัย ว่า “ทำไมรถไฟฟ้าต้องเอื้อเฟื้อที่นั่งให้คนกลุ่มนี้ด้วยคะ” งานนี้ทำเอาชาวเน็ต แทบกั้นขำกันไม่ไหวกันเลยทีเดียว

โดยเจ้าของโพสต์ตั้งข้อสงสัยว่า “ทำไมต้องเอื้อเฟื้อที่นั่งให้กลุ่มคนพวกนี้ด้วยคะ กลุ่มชาร์ลส์เซเวียร์ กลุ่มคนยืนจับราว คนที่กินบุฟเฟ่ต์มาอิ่มๆ คนถือขนมปังฝรั่งเศส แล้วก็ปลาแซลมอน ทำไมต้องเอื้อเฟื้อด้วย หรือถ้าเรากินบุฟเฟ่ต์มาอิ่มๆ แล้วเราจะได้นั่งตรงนี้ มันต้องใช่ ใช่แน่ๆ หรือว่าต้องซื้อขนมปังฝรั่งเศสมา ถึงจะได้นั่ง หรือว่าต้องปลอมตัวเป็นปลาแซลมอนดีไหม” ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นภาพป้ายสีแดง ที่เขียนว่าขอบคุณที่เอื้อเฟื้อที่นั่ง และที่นั่งสำรองบุคคลพิเศษ เช่น คนพิการ คนชรา หรือคนท้อง อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแห่แซว และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เปิดมาคนแรกก็ฮาเลยนะ, ช่วยด้วยผมหยุดขำไม่ได้, ชอบความจินตนาการ, เกลียดการปลอมตัวเป็นปลาแซลมอน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @meowapiis